Cô dâu Việt may mắn được mẹ chồng Tây thương yêu như mẹ đẻ, "hễ giành việc là mẹ khóc"

21/12/2016 - 11:41

PNO - "May mắn khi mẹ đã đến bên mình. Mẹ chồng đối xử với mình rất tốt. Mọi việc trong nhà như nấu cơm, giặt đồ... mẹ làm hết. Mình mà giành làm là mẹ lại khóc. Mẹ bảo việc của mình là ngồi xem phim".

“Hôm kết hôn, chồng mình đã khóc. Anh nói với mình rằng, anh hứa sẽ cưới mình và sẽ lo cho mình và giờ anh đã làm được. Anh không còn lo lắng mất mình nữa và cũng không sợ ai làm hại mình nữa”.

Đó là câu chuyện tình yêu vô cùng đẹp vượt qua mọi rào cản của cô gái Việt - Thanh Hảo (24 tuổi, Khánh Hòa) và chàng trai Iman (28 tuổi, Thụy Điển). Hiện tại, họ đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn tại gia đình chồng tại Thụy Điển.

Tình yêu định mệnh của cặp đôi sếp và nhân viên

Năm 2015, Hảo gặp Iman. Anh là người gốc Iran nhưng sống và định cư ở Thụy Điển từ nhỏ. Anh sang Việt nam du lịch, sau đó ở lại đây làm việc. Ngày 30/3/2015, Iman được giới thiệu vào khách sạn Bavico (Nha Trang) - nơi Hảo làm việc. Anh làm đầu bếp, chuyên về các món Âu. Khi đó, vì một số vấn đề nên mọi người ở đây nghỉ việc hết, chỉ còn lại Hảo và Iman là sếp của cô. Vậy là từ đó, cô và Iman làm việc cùng nhau.

Nhớ lại hồi đầu gặp nhau, Hảo tâm sự: “Bếp trưởng giới thiệu mình cho anh với chức danh là “cook 3”. Lần đầu gặp Iman, mình hơi choáng vì mình nghĩ anh chắc phải già lắm. Còn mình lúc đó không được mọi người coi trọng lắm vì mình chỉ là đứa học việc, tay nghề không có, kinh nghiệm cũng không, ai nói gì làm đó và hay bị la chửi. Ngày đó, mỗi lần bị mắng là mình lại vào toilet khóc”.

Co dau Viet may man duoc me chong Tay thuong yeu nhu me de,

Khi quen Hảo, Iman đã có người yêu và còn dự định kết hôn nữa nên Hảo chưa bao giờ nghĩ rằng, sau này cô và anh lại yêu nhau. Cô tâm sự: “Anh có đeo nhẫn ngón giữa - ngón cho người đã có người yêu. Mình chưa bao giờ nghĩ rằng sau này mình và anh lại yêu nhau”.

Nhưng thời gian sau đó, vì một vài hiểu lầm trong mối quan hệ của cô và Iman  mà Iman và người yêu anh chia tay. Hảo tâm sự: “Mình đã xin nghỉ việc ở khách sạn vì không muốn làm việc với anh và bảo anh đừng liên lạc với mình nữa. Mình nói với anh về với chị ấy đi vì chị ấy là bạn gái anh, anh phải có trách nhiệm với chị ấy. Mình không muốn vì mình mà làm người khác tổn thương hay vì mình mà người khác hiểu lầm.

Sau đó, anh gọi điện cho mình, nghe giọng anh mếu máo như đang khóc. Anh bảo anh tìm mình khắp nơi. Mình bảo anh mình về phòng trọ ngủ rồi và anh đã tới tận cửa nhà mình, đứng ở đó không chịu về. Mình mủi lòng ra gặp anh. Lúc đó, anh nói với mình rằng anh yêu mình, người anh yêu là mình còn chị ấy và anh chia tay được một thời gian rồi”.

Rồi những ngày tháng sau đó, cô và Iman yêu nhau. Thời gian khi yêu Iman, Hảo đã tổn thương và mệt mỏi rất nhiều, cô tâm sự: “Chuyện tình cảm của Iman và người yêu cũ chưa dứt khoát được nên cả 3 người đều rất đau khổ. Mình đã bị tổn thương và mệt mỏi rất nhiều. Nhưng cũng vì thế mà mình yêu anh sâu đậm lúc nào không biết”.

Sau đó, ngày 23/7, Iman về nước. Hảo vẫn tiếp tục công việc ở Việt Nam. Từ khi Iman về nước, cô và anh liên lạc với nhau qua điện thoại. Sau gần 4 tháng, anh quay lại Việt Nam thăm cô mà không hề báo trước cho cô. "Lúc đó, mình đã rất xúc động", Hảo tâm sự.

Đây cũng là lúc, Hảo cho bố cô gặp Iman (mẹ ruột của cô đã mất). Ban đầu, khi biết con gái yêu người nước ngoài, bố cô không muốn nhưng khi gặp Iman, bố cô đã đồng ý.

“May mắn mẹ anh đã đến bên mình”

Ngày 21/4/2016, Hảo qua Thụy Điển thăm Iman. Hảo chia sẻ: “Mình chỉ dự định qua 10 ngày nhưng khi qua, mẹ anh quý mình lắm, không muốn mình về. Mẹ cứ năn nỉ mình ở lại. Rồi Iman nói với mình, anh muốn có con để mình ở lại với anh, anh không muốn mình về Việt Nam nữa.

Sau một tháng thì mình có bầu . Mình nói với mẹ chồng không cần tổ chức đám cưới cho bọn mình nhưng mẹ bảo không được, thân con gái sang đây một mình, mẹ phải có trách nhiệm lo cho mình và thế là mẹ một mình lo đám cưới cho bọn mình từ A đến Z”.

Co dau Viet may man duoc me chong Tay thuong yeu nhu me de,

Hảo may mắn có được một người mẹ chồng hết mực yêu thương cô. Nói về mẹ chồng, cô hạnh phúc chia sẻ: “May mắn khi mẹ đã đến bên mình. Mẹ chồng đối xử với mình rất tốt. Mọi việc trong nhà như: nấu cơm, giặt đồ mẹ làm hết. Mình mà giành làm là mẹ lại khóc. Mẹ bảo việc của mình là ngồi xem phim. Nếu mình muốn làm thì đợi ở riêng mẹ sẽ để mình làm mà không giành làm với mình nữa.

Mẹ đưa mình đi gặp họ hàng và bạn bè của mẹ. Đi đến đâu đều được tặng quà đến đó. Mẹ tự tay nhuộm tóc, may đo, mua đồ trang điểm cho mình rồi dẫn mình đi mua quần áo, giày dép.. Mọi thứ của mình đều là mẹ cho hết".

 “Mình có bầu, mẹ chồng mình mừng đến khóc luôn. Chưa biết trai hay gái mà mẹ đã sắm sửa biết bao nhiêu đồ. Mẹ vui đến nỗi, mỗi lần ra khỏi nhà là mẹ lại đi mua đồ cho em bé. Đến giờ, mình chưa sinh mà mẹ đã mua đủ thứ. Mẹ mua cả xe dành cho em bé 5 tuổi rồi”.

Nhớ về thời gian chuẩn bị cho đám cưới, cô tâm sự: “Mẹ bảo mình đặt may áo dài bên Việt nam, sau đó chồng mình gửi tiền về. Mẹ muốn may áo dài truyền thống cho mình trong ngày cưới để mình không tủi thân. Khi tới gần ngày cưới, mẹ dẫn mình đi mua một bộ trang sức. Sau đó, ít ngày mẹ lại mua thêm cho mình 2 bộ và cứ thế mẹ lại mua thêm mua thêm”.

Không chỉ lo cho cô tất cả mọi thứ từ quần áo, trang sức,.. mẹ chồng còn lo cho vợ chồng cô cả ngôi nhà riêng trước khi cưới: “Khi mình mới qua được 1 tháng, mẹ chồng mình chuyển đi vì mẹ không muốn bất tiện cho mình. Mẹ giao nhà lại cho mình và Iman. Mẹ bảo vợ chồng phải có không gian riêng. Sau đó 2 tháng, chồng mình mua nhà mới.

Co dau Viet may man duoc me chong Tay thuong yeu nhu me de,

Ngày 16/8, khi mình và anh chuyển tới nhà mới, mẹ mình chính là người mua tất cả mọi thứ bày trí, sắp xếp tất cả từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp cho vợ chồng mình. Khi vợ chồng mình mở cửa ra đã vô cùng bất ngờ trước món quà của mẹ”.

Nói về kỉ niệm xúc động nhất, cô chia sẻ: “Ngày 10/9 mình cưới. Hôm trước đám cưới, mẹ đưa mình về nhà mẹ ngủ. Mẹ bảo mình coi như nhà mẹ là nhà gái, ngày mai mẹ sẽ trả mình về cho chồng. Mình mất mẹ ruột, gia đình lại ở Việt Nam nên mẹ đã mua trang sức thay cho cả nhà gái để trao cho mình. Mình thật sự rất xúc động”.

Hảo vui vẻ chia sẻ: “Mẹ chồng mình còn dạy mình những cách mà người phụ nữ cần làm để giữ chồng và được chồng luôn yêu thương. Mẹ bảo làm gì thì làm, người lúc nào cũng phải thơm, nhà cửa lúc nào cũng phỉa sạch sẽ, chồng đi làm về sẽ rất thỏa mái”.

Không những được mẹ chồng yêu thương hết mực, chị chồng Hảo cũng hết mực yêu quí cô khiến cô không cảm thấy cô đơn.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

Từ khi kết hôn, Hảo có một cuộc sống hôn nhân vô cùng  hạnh phúc với người chồng hết mực yêu thương, quan tâm và chăm sóc vợ. Hảo tâm sự: “Hôm kết hôn, chồng mình đã khóc. Anh nói với mình rằng anh hứa sẽ cưới mình và sẽ lo cho mình và giờ anh đã làm được. Anh không còn lo lắng mất mình nữa và cũng không sợ ai làm hại mình nữa.

Co dau Viet may man duoc me chong Tay thuong yeu nhu me de,

Mình có bầu, thích ăn gì anh đều tự tay làm, rồi ép trái cây cho mình uống. Anh lên mạng tìm hiểu mọi thứ về bà bầu và học hỏi kinh nghiệm từ những người bạn của anh. Anh đưa mình đi đến bác sĩ để khám, mua vitamin cho mình uống, đưa mình đi soi da để mua kem dưỡng da cho mình...Dù mình có bầu hay không, Iman vẫn phụ giúp mình làm tất cả việc nhà.”

Sau tất cả những gì đã qua, cô muốn nhắn nhủ một điều rằng: Tình yêu hãy nên thứ tha, bao dung. Nếu như đó là tình yêu mà mình có thể đổi cả mạng sống thì nhất quyết phải giữ cho bằng được. Tình yêu là sự sẻ chia, đồng cảm, đừng nghĩ rằng mình hơn họ hay chê bai họ, kể cả khi người đó không có gì trong tay.

Và một điều cô nhận ra rằng, trong tình yêu đừng nên nhờ vào sự giúp đỡ của bất kỳ ai, chỉ có mình mới tự quyết định cuộc sống tương lại, hạnh phúc của mình. Yêu là phải hi sinh và chấp nhận sự lựa chọn dù khổ hay sướng – cô chia sẻ.

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI