Clip: Tiếng chuông chùa, nhà thờ tưởng niệm đồng bào đã mất trong đại dịch

19/11/2021 - 23:03

PNO - Có rất nhiều những giọt nước mắt đã rơi trong nghi thức tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ đã mất trong đại dịch COVID-19 mà TPHCM tổ chức tối hôm nay.

 

Clip: Người dân TPHCM tưởng niệm về những người đã mất trong đại dịch

Đúng 20g30, ngày 19/11 Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp Thành ủy TPHCM tổ chức Lễ Tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ đã mất trong đại dịch COVID-19 tại TPHCM và Hà Nội.

Tính đến ngày 19/11, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 23.400 người dân Việt Nam, trong đó, TPHCM đã có hơn 17.000 người tử vong do đại dịch, chiếm 74% tổng số ca tử vong vì COVID-19 của cả nước.

Một em bé thắp nến cùng ba mẹ tưởng niệm những đồng bào và cán bộ, chiến sĩ đã mất trong đại dịch COVID-19
Một em bé thắp nến cùng ba mẹ tưởng niệm những đồng bào và cán bộ, chiến sĩ đã mất trong đại dịch COVID-19

Buổi Lễ Tưởng niệm được tổ chức nhằm chia sẻ, động viên các thân nhân, gia đình đồng bào và cán bộ, chiến sỹ đã mất trong đại dịch COVID-19, nhanh chóng vượt qua nỗi đau thương, mất mát, tiếp tục phấn đấu, phát triển, xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn.

Nhà thờ Đức Bà tập trung rất đông người dân đến thắp nến, tưởng niệm
Nhà thờ Đức Bà tập trung rất đông người dân đến thắp nến, tưởng niệm

Tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập, người dân TPHCM đã cùng thực hiện nghi thức thắp nến tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hy sinh, tử vong trong đại dịch. Bên cạnh đó, các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ…) trên địa bàn thành phố cùng đánh chuông; các tàu, thuyền, sàn lan… đang neo đậu tại các khu vực cảng sẽ đồng loạt kéo còi tưởng niệm lúc 20g30.

Cùng ngày, tại các địa phương có tuyến kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè và Tàu Hủ- Bến Nghé cũng như quận 1, 3, 4, 5, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình cũng tổ chức thả đèn hoa đăng.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI