Clip: Ít nhất 78 người chết vì lũ quét tại Brazil

16/02/2022 - 20:35

PNO - Ít nhất 78 người đã chết sau khi mưa lớn gây ra lở đất và lũ lụt kinh hoàng tại vùng núi ở bang Rio de Janeiro của Brazil.

Thành phố Petrópolis đã bị ảnh hưởng bởi một trận mưa lớn hôm 15/2. Thị trưởng Rubens Bomtempo cho biết số người chết có thể còn tăng lên khi những người tìm kiếm tiếp cận đống đổ nát. 21 người đã được cứu sống.

Cư dân Rosilene Virgilio, 49 tuổi, rơi nước mắt khi nhớ lại những lời cầu xin giúp đỡ từ một người phụ nữ mà cô không thể cứu. Virgilio kể: “Hôm qua có một người phụ nữ la hét, 'Cứu! Đưa tôi ra khỏi đây!', nhưng chúng tôi không thể làm gì cả; nước tuôn xối xả, bùn phun ra. Thật không may, thành phố của chúng tôi đã bị phá hủy”.

Thống đốc bang Cláudio Castro nói rằng ông đang tập hợp tất cả các máy móc hạng nặng của chính quyền tiểu bang để giúp đào bới tìm người mất tích tại khu vực bị chôn vùi. Một số đường phố vẫn không thể tiếp cận được vào ngày 16/2 do ô tô và hàng gia dụng bị dồn thành đống, chặn lối vào các khu vực cao hơn của thành phố.

Tòa thị chính Petrópolis đã tuyên bố để tang ba ngày cho các nạn nhân.

Nước lũ cuồn cuộn cuốn trôi ô tô ở trung tâm Petropolis

Theo số liệu từ Sở cứu hỏa Rio de Janeiro, khu vực này đã hứng chịu lượng mưa gần 29cm trong vòng chỉ ba giờ hôm 15/2, ngang với tổng lượng mưa của trung bình một tháng.

Petropolis đã hứng chịu lượng mưa gần 29cm trong vòng chỉ ba giờ hôm 15/2

Các cảnh quay trên mạng xã hội cho thấy ô tô và nhà cửa bị cuốn trôi do lở đất. Nước lũ tràn vào thị trấn Petropolis cũng như các quận lân cận.

Người ta lo ngại rằng số người chết sẽ tăng đáng kể. Vào năm 2011, nơi đây đã chứng kiến ​​hàng trăm người chết vì mưa lũ.

Lượng mưa tương ứng một tháng đã đổ xuống thị trấn miền núi chỉ trong 3 giờ
Lượng mưa tương ứng một tháng đã đổ xuống thị trấn miền núi chỉ trong 3 giờ

Linh La (theo Al Jazeera, DW)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi