Clip: Đại sứ Israel "khoe giọng" với bài hát Ngày Tết quê em bằng tiếng Việt

28/01/2022 - 19:34

PNO - Trang Facebook của Đại sứ Israel tại Việt Nam vừa đăng tải video Đại sứ Nadav Eshcar mừng Tết Nhâm Dần bằng bài "Ngày Tết quê em".

Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar vừa có một món quà đặc biệt tặng người dân Việt Nam nhân dịp Tết Nhâm Dần đang đến rất gần.

Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar hát bài hát về Tết bằng tiếng Việt - Ảnh chụp màn hình
Đại sứ Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar (phải) hát bài hát về Tết bằng tiếng Việt - Ảnh chụp màn hình

Ngày 28/1 (nhằm ngày 26 tháng Chạp), trên Fanpage chính thức của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam xuất hiện một đoạn clip với lời đề tựa hài hước: “Nhân dịp năm mới Nhâm Dần, Đại sứ Israel Nadav Eshcar xin ra mắt MV ca nhạc đầu tay với ca khúc quen thuộc mang tên Ngày Tết quê em bằng tiếng Việt".

Đoạn clip bắt đầu với hình ảnh Đại sứ chuẩn bị rời nhà riêng để đi làm vào buổi sáng. Trên xe ô tô, khi người tài xế mở một bài hát xuân quen thuộc có tên “Ngày Tết quê em” do nhạc sĩ Từ Huy sáng tác, Đại sứ đã hưởng ứng bằng chính giọng ca của mình cùng với sự góp giọng của người tài xế làm việc tại Đại sứ quán Israel.

Qua bài hát với giai điệu vui tươi, lạc quan và háo hức cho những ngày Tết đang đến gần, Đại sứ đã cùng bạn diễn đặc biệt của mình diện áo dài truyền thống của Việt Nam và cùng nhau đi dạo phố ngắm hoa đào khoe sắc thắm, thăm thú các di tích lịch sử văn hóa của đất kinh kỳ.

Đại sứ Nadav Eshcar ghé tiệm cắt tóc để sửa sang đầu tóc dón Tết - Ảnh chụp màn hình
Đại sứ Nadav Eshcar ghé tiệm cắt tóc để sửa sang đầu tóc dón Tết - Ảnh chụp màn hình

Cả hai còn ghé tiệm cắt tóc ở khu phố cổ để được bàn tay bác thợ tài hoa tỉa tót cho mái tóc mới, chụp ảnh selfie với khách bộ hành, và lê la cùng cốc chè nóng ngay bên vỉa hè đông đúc trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp Tết.

Bài hát vốn quen thuộc với hầu hết người dân Việt Nam càng trở nên đặc biệt hơn khi ngài Đại sứ hát một đoạn bằng tiếng Hebrew, là ngôn ngữ bản địa của người Do Thái.

Phần trình diễn đặc biệt này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hầu hết đều đánh giá cao sự vui tính, hài hước và thân thiện của ngài Đại sứ.

 "Xin chúc mọi người một năm con Hổ an bình, thịnh vượng và tràn đầy niềm vui!", Đại sứ Nadav Eshcar bày tỏ niềm vui khi được cùng người dân Việt Nam đón một cái Tết Nguyên Đán thật đầm ấm và hạnh phúc.

Ngài đại sứ còn lê la trà đá vỉa hè với người dân trong những ngày cuối năm - Ảnh chụp màn hình
Ngài đại sứ còn "lê la" trà đá vỉa hè với người dân trong những ngày cuối năm - Ảnh chụp màn hình

 

Đại sứ Israel tại Việt Nam hát mừng Tết Nhâm Dần 2022 bằng tiếng Việt - Clip: ĐSQ Israel tại Việt Nam 

Đại sứ Nadav Eshcar là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp. Ông tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ Quốc tế và Nghiên cứu Truyền thông tại trường Đại học Hebrew University, Jerusalem (Israel) và đã từng đi nhiệm kỳ ngoại giao ở nhiều nơi như Trung Quốc, Ba Lan, Mỹ... Ông nhận nhiệm vụ làm Đại sứ Israel tại Việt Nam từ cuối năm 2017 cho đến nay.

“Tôi từng du lịch tới Việt Nam nhiều năm trước đây. Có thể nói, Việt Nam dường như đã thân thuộc với tôi từ rất lâu và tôi đã yêu Việt Nam ngay từ cái nhìn đầu tiên. Gia đình tôi cũng vậy. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định quay lại đây sinh sống và làm việc”, Đại sứ Nadav Eshcar thổ lộ trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí.

Đại sứ Israel Nadav Eshcar (bên phải) trao tặng biểu tượng cây giống kinh tế cho Chủ tịch UBND Hòa Bình Bùi Văn Khánh tại Cao Phong, Hòa Bình, ngày 13/12/2021. Ảnh: Đại sứ quán Israel tại Việt Nam
Đại sứ Israel Nadav Eshcar (bên phải) trao tặng biểu tượng cây giống kinh tế cho Chủ tịch UBND Hòa Bình Bùi Văn Khánh tại Cao Phong, Hòa Bình, ngày 13/12/2021. Ảnh: ĐSQ Israel tại Việt Nam

Trong suốt thời gian công tác tại Việt Nam, Đại sứ Nadav Eshcar đã nỗ lực thúc đẩy các chương trình hợp tác với Việt Nam trong một số lĩnh vực như: nông nghiệp công nghệ cao, bảo vệ môi trường, công nghệ thông tin, giáo dục đào tạo, du lịch, trao đổi văn hóa, kết nối doanh nghiệp giữa hai bên… 

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI