Công an TPHCM xác nhận đã nhận đơn Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

21/09/2021 - 14:33

PNO - Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống; làm nhục người khác; đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Chiều 21/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã tiếp nhận đơn tố cáo của ông Huỳnh Minh Hưng (hay còn gọi là ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác và đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông. Được biết, bà Nguyễn Phương Hằng là tổng giám đốc Công ty Đại Nam.

Công an TPHCM tiếp nhận đơn Đàm Vĩnh Hưng tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng

Theo đơn tố cáo của ông Hưng, gần đây, bà Phương Hằng đã lợi dụng mạng xã hội phát live và dùng những từ ngữ phản cảm, chửi bới, xúc phạm mình cùng nhiều nghệ sĩ khác. Thậm chí, bà này còn chỉ trích, cáo buộc nhiều nghệ sĩ lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện… dù chưa có kết luận của cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, ông Hưng còn cho rằng bà Phương Hằng công khai các thông tin về đời sống riêng tư, tình cảm, số tiền trong tài khoản của mình và một số nghệ sĩ. Những hành động này của bà Phương Hằng được bà phát live trên mạng và nói rằng mình “nằm mơ”....

Hành động trên của bà Phương Hằng đã gây cho ông Hưng nhiều thiệt hại về danh dự, kinh tế… Ông Hưng còn cho rằng bà Phương Hằng đã bịa đặt loan truyền thông tin sai sự thật khi nói ông này ăn chặn tiền từ thiện, lừa đảo, ăn cướp, phản động, câu kết mua giải trong cuộc thi The Voice…

Anh cho biết đã yêu cầu công ty kiểm toán vào cuộc để kiểm toán toàn bộ các khoản tiền thu chi liên quan đến từ thiện và cung cấp kết quả kiểm toán cho cơ quan điều tra.                                                                                                 

“Tôi xác định sẽ đi đến cùng bằng con đường pháp luật, nên dù có phải mất thời gian chờ đợi cơ quan điều tra xác minh và kết luận vẫn sẽ chờ. Tôi biết vẫn còn nhiều người đang hoài nghi về sự trong sạch của tôi trong việc làm từ thiện. Nhưng tôi tin con đường mà tôi chọn sẽ là cách tốt nhất để câu chuyện về nghệ sĩ làm từ thiện được giải oan bằng pháp luật. Chỉ có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra và toà án mới có thể trả lời chính xác, dứt điểm cho những thông tin bịa đặt vu khống mà tôi đang phải chịu đựng”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng nói. 

Sau khi thông tin bà Hằng được phát live thì nhiều tài khoản đã tìm cách tấn công vào trang cá nhân của ông Hưng, gọi điện thoại chửi bới… khiến cho ông suy sụp. Bên cạnh đó, ông Hưng còn yêu cầu bà Hằng phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm…

Trước đó, bà Lê Thị Giàu, chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây cũng nộp đơn kiện bà Nguyễn Phương Hằng tại Toà án nhân dân Q.1, yêu cầu bồi thường 1.000 tỷ đồng vì xúc phạm danh dự, uy tín của bà này, cũng qua việc livestream trên mạng xã hội. Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, ca sĩ Vy Oanh cũng có đơn tố cáo bà Phương Hằng về sử dụng mạng xã hội thông tin bịa đặt, sai sự thật, vu khống, xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của họ.

C.M - Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI