Chuyện tình cổ tích hiện đại của Hoàng tử Ethiopia và cô gái thông minh, tốt bụng

15/10/2017 - 09:55

PNO - Hiếm câu chuyện tình yêu nào lại giống cổ tích như mối tình và cuộc hôn nhân của Ariana Austin và Joel Makonnen, khi chú rể thực sự là hoàng tử còn cô dâu là hậu duệ của một dòng dõi cao quý.

Chú rể Makonne, hay Hoàng tử Yoel, 35 tuổi, là chắt của Haile Selassie, vị hoàng đế cuối cùng của Ethiopia.

Vợ mới cưới của chàng, cô dâu Austin, năm nay 33 tuổi, mang dòng máu Phi – Mỹ và Guyana, là cháu ngoại của thị trưởng thành phố Georgetown, thủ đô Guyana.

Lễ cưới diễn ra vào ngày 9/9 vừa qua tại 2 bang, kéo dài từ 11 giờ sáng cho đến khuya.

Trên website thông báo về đám cưới của mình, cặp đôi gọi mối duyên này là “Chàng quý tộc của Quá Khứ phải lòng nét quyến rũ Hiện Đại”. 

Chuyen tinh co tich hien dai cua Hoang tu Ethiopia va co gai thong minh, tot bung
Khách mời chứng kiến 13 linh mục và mục sư chính thức gắn kết Hoàng tử Makonnen với người bạn đời Austin.

Đám cưới bắt đầu với nghi lễ trong Nhà thờ Chính thống ở Temple Hills, Maryland.

Giữa chốn tôn nghiêm, khách mời chứng kiến 13 linh mục và mục sư chính thức gắn kết Hoàng tử Makonnen với người bạn đời Austin.

Sau khi nghi lễ kết thúc, cặp đôi tổ chức tiệc mừng tại Cung điện Foxchase, Manassas với 307 khách mời, không gian lấp lánh ánh vàng, những món ăn Ethiopia và bánh kem Guyana làm quà.

Để có kết thúc viên mãn như vậy, cô dâu và chú rể đã ở bên nhau hơn 12 năm ròng.

Kể từ lần đầu gặp gỡ trên sàn nhảy của hộp đêm Pearl, Washington một ngày tháng 12/2005, Makonnen và Austin đã cùng nhau học tập, xây dựng sự nghiệp thành công. Đám cưới hoàn hảo này chỉ là một trong vô số việc họ cùng lên kế hoạch và thực hiện.

Cô dâu Austin bày tỏ: “Tôi nghĩ cả hai đều cảm nhận người kia là định mệnh, nhưng cũng hiểu rằng mỗi chúng tôi đều có trách nhiệm riêng.”

Chuyen tinh co tich hien dai cua Hoang tu Ethiopia va co gai thong minh, tot bung
Không gian trang nghiêm thoang thoảng mùi hương êm ái, dễ chịu.

Khi mới quen biết, Makonnen không vồn vã nói với Austin về dõng dõi hoàng tộc của mình, và cô gái 21 tuổi cũng chưa có ý định tìm kiếm bạn đời.

Khi Makonnen tiến đến làm quen, Austin và người bạn Jami Ramberan, phù dâu trong đám cưới hoành tráng, đang tận hưởng điệu nhảy mùa hè sôi động.

Hoàng tử nhớ lại: “Tôi nói rằng họ trông như người mẫu của một hãng rượu. Chưa đầy 5 phút sau, tôi lại khẳng định Austin sẽ trở thành bạn gái mình.”

Chuyen tinh co tich hien dai cua Hoang tu Ethiopia va co gai thong minh, tot bung
Cô dâu và chú rể gặp gỡ lần đầu khoảng 12 năm trước trong một hộp đêm ở Washington.

Lời tiên tri của chàng hoàng tử đã chính xác.

Về phía Austin, cô ấn tượng với cuộc sống chu du khắp thế gian của Makonnen, được sinh ra tại Rome, Italy và lớn lên tại Thụy Sĩ. Cha anh, Hoàng tử David Makonnen, qua đời năm 1989.

“Anh ấy hay nói về những vấn đề lớn lao, như cách mạng, dù khi đó mới 23 tuổi.”

Gia đình hoàng tộc của Makonnen thuộc triều đại Solomonic, kết thúc thời trị vì năm 1974.

Năm đó, cuộc nội chiến Ethiopia nổ ra sau khi Haile Selassie, vị hoàng đế thứ 225 của đất nước, bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự Marxist Derg, sau nhiều tháng chính trị bất ổn, chính quyền bị buộc tội lạm chi và gián đoạn.

Cuộc nội chiến kéo dài cho đến khi liên minh các nhóm nổi dậy lật đổ chính phủ vào năm 1991.

Chuyen tinh co tich hien dai cua Hoang tu Ethiopia va co gai thong minh, tot bung
Nhà thờ Chính thống Debre Genet Medhane Alem Ethiopian Orthodox Tewahedo Church ở Temple Hills, Maryland, địa điểm tổ chức lễ cưới của Hoàng tử và người bạn đời.

Vị hoàng đế bị buộc phải lưu vong khi người Italy xâm lược Ethiopia vào năm 1936, nhưng trở lại vào năm 1941 sau khi thuyết phục thành công người Anh giúp đỡ trong cuộc chiến giành độc lập đất nước.

Austin thực sự ngạc nhiên và cảm phục trước những câu chuyện xoay quanh gia đình chồng tương lai.

Chuyen tinh co tich hien dai cua Hoang tu Ethiopia va co gai thong minh, tot bung
Đôi uyên ương chụp ảnh trong lễ cưới.

Các cặp đôi tham vọng thường không duy trì được mối tình trẻ và tình cảm sẽ nhạt dần sau một thời gian. Riêng đối với Makonnen và Austin, dù họ sống và làm việc riêng trên khắp thế giới, hai người vẫn thường xuyên liên lạc.

Lịch trình khác biệt và bận rộn khiến cặp đôi ít có cơ hội gặp nhau.

Mãi đến Lễ tình nhân năm 2014, khi Austin chuẩn bị hoàn thành khóa học thạc sĩ tại Đại học Harvard còn Makonnen sắp lấy bằng luật của Đại học Howard, Hoàng tử xuất hiện trước cửa nhà Austin với bóng bay và chiếc nhẫn kim cương duyên dáng dành cho công chúa của cuộc đời chàng.

Có lẽ vì quá lo lắng, Makonnen gõ cửa mạnh khiến Austin vội gọi cho cha mẹ vì sợ nhà có trộm.

Ông Bobby Austin, cha của cô dâu, tươi cười chia sẻ: “Con bé cứ nghĩ có trộm, nhưng đó chỉ là anh chàng tội nghiệp đang chuẩn bị cầu hôn.”

Makonnen kể lại: “Cuối cùng thì chúng tôi đã cùng ở một nơi sau cả thập kỷ quen biết.

Khi tôi nói: “Hãy cùng anh đi tiếp hành trình này”, cô ấy đáp lại: “Đã đến lúc rồi.” 

Chuyen tinh co tich hien dai cua Hoang tu Ethiopia va co gai thong minh, tot bung
Tiệc cưới sau đó được tổ chức ở Cung điện Foxchase.

Và thế là cặp đôi định cư ở Washington, Mỹ. Makonnen làm việc trong bộ phận pháp lý của Otsuka America Pharmaceutical, còn Austin tìm thấy công việc yêu thích tại Liên minh các nhà lãnh đạo vì nam giới và trẻ em trai da màu.

Cặp đôi luôn cố gắng sử dụng kiến thức và kỹ năng của mình để giúp đỡ lẫn nhau. Khi Austin thành lập Art All Night, một lễ hội nghệ thuật thâu đêm ở Washington, Makonnen đóng góp ý tưởng cho dự án. Austin cũng giúp chồng tương lai thực hiện một bộ phim tài liệu và sắp tới là tiểu sử về người cụ nội nổi tiếng.

Mặc dù trong 10 năm đầu, Makonnen và Austin không dành nhiều thời gian cho nhau, người thân và bạn bè của họ đều tin rằng cặp đôi sẽ gắn bó đến cuối đời.

Chuyen tinh co tich hien dai cua Hoang tu Ethiopia va co gai thong minh, tot bung
Cô dâu Austin: “Chúng tôi là định mệnh của nhau, nhưng người đều có trách nhiệm riêng.”

Trải qua bao năm thăng trầm cũng như một số trở ngại về tôn giáo, lễ cưới của Makonnen và Austin diễn ra vào ngày 9/9/2017 trong niềm hạnh phúc lớn lao, sự góp mặt của các thành viên gia đình cùng khách mời đến từ nhiều tổ chức cộng đồng, trường đại học, gia đình quý tộc và Liên Hợp Quốc, dẫu họ đều rất bận rộn.

Trong đám cưới xa hoa nhưng ấm áp, Sushama Austin-Connor, chị gái của cô dâu, phát biểu:

“Dường như định mệnh đã sắp đặt ngày hôm nay. Tôi luôn dõi theo và nhận thấy mối gắn kết thân mật, đặc biệt là tình bạn vững vàng, vượt lên mọi trở ngại của hai em.”

Yaphet Kifle, một phù rể, cho biết: “Gia đình của cô dâu và chú rể đều tôn trọng nhau và trân trọng cuộc hôn nhân này.”

Chuyen tinh co tich hien dai cua Hoang tu Ethiopia va co gai thong minh, tot bung
 

Sau bữa tiệc, cặp vợ chồng mới cưới mới bắt đầu suy nghĩ về tổ ấm chung. Vào thời điểm đám cưới diễn ra, cô dâu Austin vẫn sống với bạn ở Washington còn chú rể Makonnen thì ở Alexandria.

Chàng hoàng tử hóm hỉnh đùa: “Nếu đám cưới không tốn nhiều thời gian đến thế thì chúng tôi đã chuyển vào sống với nhau rồi.”

Ngọc Anh (theo The New York Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI