Chuyện kỳ lạ 'nữ sát nhân' nhận tội giết người nhưng vẫn được tự do

25/10/2018 - 06:19

PNO - Janet Holt khẳng định đã giết đồng nghiệp Fred Handford sau khi bị ông ta cưỡng bức. Tuy nhiên, lời thú tội của bà để lại nhiều nghi ngờ phức tạp và không ai muốn truy tố vụ án mạng này.

Chuyen ky la 'nu sat nhan' nhan toi giet nguoi nhung van duoc tu do
Ảnh chụp Janet (trái) và Fred (phải) đang làm việc trên trang trại.

Janet Holt, 68 tuổi, không bao giờ quên ngày 14/5/1976, ngày cuối cùng trong cuộc đời Fred Handford - đối tác kinh doanh, đồng nghiệp quen biết suốt 20 năm.

Janet Holt kể, năm 26 tuổi, bà bị Fred cưỡng bức hai lần. Điều đó khiến bà hoảng sợ, tuyệt vọng và bắn chết ông ta trước khi phải tổn thương lần nữa. Sau đó, Janet một mình đào hố chôn cái xác trên trang trại hai người từng làm việc chung.

Tất nhiên, người ta đưa tin Fred mất tích; cảnh sát điều tra nhưng vụ án trở thành một trong những trường hợp chưa thể giải quyết. Họ nghi ngờ ông ta tự tử vì gánh nặng tài chính.

Nếu lời khai của Janet là thật, điều kỳ lạ là bà tiếp tục sống ở trang trại sau khi Fred chết, thậm chí còn mua lại nó từ con gái ông ta.

Câu chuyện kinh hoàng được che giấu thành công cho tới buổi trị liệu của Janet với một nhà tâm lý học. Buổi thôi miên kết thúc sau 5 giờ đồng hồ với một chiếc xe cứu thương cho “nữ sát nhân” đau khổ.

Chuyen ky la 'nu sat nhan' nhan toi giet nguoi nhung van duoc tu do
Người ta đưa tin Fred mất tích nhưng cảnh sát chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng cho vụ án.

Thế nhưng, ngay giờ phút này, Janet Holt vẫn tự do. Không chỉ vậy, cảnh sát và công tố viên nghi ngờ độ xác thực của lời thú tội.

Cảnh sát vào cuộc, Janet bị thẩm vấn 3 ngày, sau đó, các sĩ quan đào xới khu trang trại Ball Beard (New Mills, Derbyshire, Anh) nhưng không tìm thấy bất kỳ chứng cứ nào.

Không có xác người, không thể khẳng định vụ án mạng đã xảy ra. Lời khai của Janet bị bác bỏ và bà bị xem như người "có trí tưởng tượng phong phú" hoặc nạn nhân của trị liệu tâm thần hoang tưởng.

Chuyen ky la 'nu sat nhan' nhan toi giet nguoi nhung van duoc tu do
Janet nhận tội giết người nhưng không một ai có thể xác minh lời tự thú.

Tuần trước, kênh ITV lật lại vụ việc trong một bộ phim tài liệu. Trong phim, họ để Jamie Hacker Hughes, nhà tâm lý học hàng đầu phỏng vấn Janet, nhưng không bằng chứng mới nào được đưa ra.

Dù ký ức của người phụ nữ về án mạng trở nên mơ hồ, bà nhớ như in hai lần bị Fred cưỡng hiếp, khiến Jamie cho rằng chuyện gì đó đã thực sự xảy ra.

Câu chuyện vẫn không đi đến đâu, câu trả lời đơn giản nhất là Janet Holt chỉ đang bịa đặt. Janet vốn là kẻ lừa đảo bị kết án, ngồi tù 21 tháng sau khi ăn cắp hàng ngàn bảng của sếp năm 1997.

Một nguồn tin phía cảnh sát cho biết: “Janet Holt tin vào ký ức của bản thân, kéo theo tò mò của nhiều người khác. Nhưng có một điều chúng tôi có thể khẳng định, bà ấy từng lừa đảo vì tham lam”.

Chuyen ky la 'nu sat nhan' nhan toi giet nguoi nhung van duoc tu do
Cảnh sát cho rằng Janet chỉ đơn giản muốn kiếm thêm tiền từ cuốn tự truyện.

Lời nói của Janet luôn rất đứng đắn và chừng mực. Không muốn bị truy tố hay ra tòa, nhưng lo sợ có người phát hiện thi thể Fred khiến bà ăn ngủ không yên.

Dẫu vậy, khi được hỏi rằng Fred có đáng chết, Janet không tỏ vẻ tội lỗi: “Ông ta là kẻ tồi tệ. Thế tôi có đáng bị cưỡng bức không? Tôi không thể hối hận mà không nghĩ đến việc ông ta đã làm”.

Trên thực tế, bằng chứng cho thấy Fred là gã đàn ông bạo lực. Lynette Chapman - con gái ông ta – xác nhận cha đánh mẹ nhiều lần, và chính cô từng phải cầm dao để tự vệ trước người cha hung hãn.

Chuyen ky la 'nu sat nhan' nhan toi giet nguoi nhung van duoc tu do
Trang trại Ball Beard Farm, nơi Janet khẳng định đã tự tay chôn xác Fred.

Một trong những giả thuyết của cảnh sát là Janet ham tiền. "Ký ức kinh hoàng" của người phụ nữ xuất hiện vừa lúc bà đang viết tự truyện với sự giúp đỡ của nhà văn truyện kinh dị Helen Parker.

Chính Helen thể hiện tò mò thích thú về sự biến mất của Fred và đề nghị thôi miên. Cảnh sát tin rằng Janet chỉ đơn giản là muốn kiếm tiền bán sách, nhưng bà cười khi được sĩ quan hỏi về vấn đề này.

Số liệu liên quan cho thấy Janet không giàu lên bao nhiêu sau khi tiết lộ về vụ "án mạng". Tổng cộng, bà cùng Helen chỉ kiếm được không hơn 2.000 bảng Anh (gần hơn 60 triệu đồng).

Một giả thuyết khác cho rằng Janet đã giết Fred hòng chiếm đoạt trang trại chung, nhưng đây chỉ là cách suy luận của con gái nạn nhân. Janet đã đầu tư vài trăm bảng vào trang trại, có thỏa thuận với Fred về chia sẻ lợi nhuận cũng như tài khoản chung.

Bà phủ nhận đồn đoán: “Fred từng nói về chuyện di chúc nhưng tôi biết ông ta không làm. Tôi cũng rõ rằng nếu Fred chết, trang trại cũng không thuộc về tôi mà của con gái ông ta kìa.

Năm 1976, tôi có người bạn trai sở hữu trang trại lớn và đẹp đẽ. Nếu tôi muốn trang trại riêng thì đó mới là câu trả lời hoàn hảo”.

Chuyen ky la 'nu sat nhan' nhan toi giet nguoi nhung van duoc tu do
Janet (ngoài cùng bên trái) năm 21 tuổi, trên hú ngựa Lucky tham gia cưỡi ngựa 30 dặm.

Sau khi Fred biến mất, Janet quản lý trang trại trong 5 năm, chuyển giao lại cho con gái ông ta rồi mua đứt nó. Năm 2010, bà bán trang trại và hiện sống trong một cơ ngơi khác gần Matlock.

Vậy, Janet là nữ anh hùng, kẻ lừa đảo hay người điên? Chỉ có Fred, nói đúng hơn là thi thể ông ta, mới có thể trả lời câu hỏi này.

Janet khẳng định xác Fred chỉ đâu đó quanh trang trại: “Tôi đã chôn ông ta và tôi biết ở đâu. Dù cái xác đã phân hủy rồi thì xương vẫn ở đó thôi. Thợ đường ống không chuyển phần đất đó đi mà chỉ phân tán nó”.

Ngọc Anh (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI