Người hùng thảm họa lật tàu Phuket cuối cùng đã có hôn lễ trong mơ

19/10/2018 - 20:05

PNO - Trong thảm họa lật tàu ở Phuket làm 47 du khách Trung Quốc thiệt mạng, Zhang Haofeng được ví như người hùng hiếm có. Nay anh đã chạm đến ước mơ, cưới được cô gái đã cùng anh trải qua khoảnh khắc thập tử nhất sinh.

Đầu tháng Bảy năm nay, anh Zhang Haofeng (30 tuổi) cùng vị hôn thê Meng Ying (đến từ thành phố Tín Dương, Hà Nam, Trung Quốc) đang tận hưởng kỳ nghỉ lãng mạn tại Thái Lan trước khi họ kết hôn. Nhưng họ không ngờ là tai nạn kinh hoàng xảy ra.

Nguoi hung tham hoa lat tau Phuket cuoi cung da co hon le trong mo
Thảm họa lật tàu khiến 47 du khách thiệt mạng.

Điều kiện thời tiết quá xấu, thuyền Phoenix bị lật, Zhang Haofeng và Meng Ying lạc nhau và Meng Ying nhanh chóng được hỗ trợ đưa lên thuyền cứu sinh. Trong khi đó, Zhang nhảy xuống biển thoát ra ngoài cùng chiếc áo phao. Anh bơi về phía một cặp đôi lớn tuổi chờ thuyền tới cứu.

Khi người trên thuyền cứu hộ quăng dây thừng về phía Zhang, anh không quên giúp cặp đôi nọ. Một tay anh nắm chặt dây thừng, một tay kéo họ về phía bè. Không may, sóng lớn đánh anh ra xa. Ai đó đã ném cho Zhang một quả bóng và anh neo vào đó để di chuyển đến nơi an toàn hơn.

Lúc ấy, Zhang thấy một kỹ sư ngoài 50 tuổi (làm việc trên tàu) cũng đang mặc áo phao và ngay lập tức, anh chia sẻ quả bóng với người này để ông ta bám vào. Zhang phải ngâm mình dưới làn nước lạnh suốt 15 giờ đồng hồ và trong lúc cạn kiệt sức lực, anh vẫn cố gắng trò chuyện, động viên kỹ sư ấy, nhắc ông đừng nhắm mắt quá lâu.

Nguoi hung tham hoa lat tau Phuket cuoi cung da co hon le trong mo
Zhang Haofeng được ví như anh chàng Jack trong bộ phim Titanic năm nào.

Zhang phải cố duy trì hơi thở trong cả đêm và đến sáng hôm sau, anh dìu người kỹ sư bơi hướng đến hòn đảo gần đó. Một tàu đánh cá nhìn thấy họ và đưa hai người lên bờ.

Zhang Haofeng được ví như hình ảnh anh chàng Jack trong bộ phim Titanic năm nào, luôn nghĩ cho mọi người chung quanh trong lúc hoạn nạn.

Khi được tôn vinh là người hùng, Zhang khiêm tốn nói: “Tôi không phải là anh hùng gì cả. Tôi chỉ giúp một tay trong khả năng của mình. Tôi không vĩ đại như cách mọi người đang nhắc đến đâu”.

Zhang cũng đã từ chối nhận phận thưởng trị giá 14.400 USD vì lòng dũng cảm từ người sếp công ty ang đang làm.

Cơn bão ngày 5/7 ấy không chỉ đánh lật tàu Phoenix mà còn đánh lật một chiếc tàu khác là Serenita cũng chở đa số là khách du lịch Trung Quốc. Có đến hơn 100 khách trên cả hai tàu. Tất cả hành khách trên tàu Serenita đều sống sót và số người thiệt mạng đều là khách của tàu Phoenix.

Minh Khôi (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI