Chùm ảnh cảm động ông bà trăm tuổi bế cháu chắt

01/04/2015 - 07:37

PNO - PN - Chào đón một thành viên mới bé nhỏ đến với gia đình luôn là niềm vui. Nhưng càng tuyệt vời hơn đối với một gia đình nhiều thế hệ khi ông bà được ẵm cháu chắt vừa chào đời vào lòng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bức ảnh về người bà 101 tuổi đang ẵm đứa chắt trai vừa chào đời được đăng trên trang blog Life of Dad đã gây xôn xao trên mạng internet. Với lời chú thích “Sự khác biệt của 101 năm”, bức ảnh như xoá nhòa dấu vết của thời gian, chỉ để lại tình cảm gia đình nồng ấm qua nhiều thế hệ.

Chum anh cam dong ong ba tram tuoi be chau chat

Bức ảnh "Sự khác biệt của 101 năm" tạo cảm hứng cho nhiều người chia sẻ hình ảnh ông bà và cháu chắt

Bức hình đã thu hút hơn 25.000 lời bình luận. Đặc biệt là sự chia sẻ hình ảnh của hàng trăm người khác với một con số đáng ngạc nhiên về mức độ phổ biến của các gia đình nhiều thế hệ trên toàn thế giới.

Amanda Garber, một người mẹ đến từ thị trấn Canton, bang Ohio, Mỹ đã chia sẻ một bức ảnh của con trai mình, Samuel, với bà cố của mình là cụ Helen Willaman, 101 tuổi. Garber nói khi cô nhìn thấy bức ảnh đăng bởi Life of Dad, ngay lập tức cô cảm nhận được mình và con trai may mắn dường nào khi còn có bà Willaman trong cuộc sống của họ.

Chum anh cam dong ong ba tram tuoi be chau chat

Bé Samuel và bà cố Willaman

“Con trai và bà cố của tôi là gần như cách nhau đúng 101 năm tuổi. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn và hạnh phúc vì  bà vẫn bên cạnh chúng tôi. Tôi thích nghe những câu chuyện của bà cố khi còn là một cô bé, và câu chuyện đó lại được kể cho con trai của tôi,” cô Garber nói.

Còn đối với cô Vallejo ở California (Mỹ)  và mẹ là bà Laura Kayizzi, bức ảnh đã mang đến cho họ ký ức về bà ngoại của Kayizzi, người đã qua đời trong mùa đông vừa qua. Bà Kayizzi chia sẻ một bức ảnh của đứa cháu ngoại đang trong vòng tay của bà ngoại mình, người sinh ra vào năm 1915 và đã sống cùng năm thế hệ trong gia đình.

Chum anh cam dong ong ba tram tuoi be chau chat

Kayizzi đã đăng tấm hình chụp bà ngoại và cháu ngoại của mình lên trang blog Life of Dad.

“Lời khuyên của bà dành cho con gái của tôi về việc trở thành một người mẹ là: ‘Hãy yêu thương những đứa trẻ nhiều nhất bạn có thể. Vì chúng sẽ lớn lên nhanh chóng’,” bà Kayizzi nói.

Shinyie Lim, người sống ở Hà Lan với con gái 3 tuổi Ruoxian đã đăng một bức ảnh của con gái và bà ngoại, Sip Neo Oon, 103 tuổi, vì cô muốn chia sẻ một trong những thời khắc vui vẻ của gia đình.

Chum anh cam dong ong ba tram tuoi be chau chat

Bé gái 3 tuổi Ruoxian cùng bà cố 103 tuổi,Sip Neo Oon.

“Thật khó tìm một gia đình có hai thành viên có mối quan hệ gần gũi như vậy. Bà của tôi không thể nghe rõ  nữa, do đó bà phụ thuộc rất nhiều vào việc xem ngôn ngữ cơ thể của người khác. Thật tốt khi Ruoxian thích dành tặng bà một cái ôm hay một cái nắm tay”, Lim nói với TODAY Parents. “Con gái tôi cũng là cháu cố duy nhất của bà ngoại của tôi, vì vậy nó luôn nhận được sự yêu thương hết mực từ bà”.

Chum anh cam dong ong ba tram tuoi be chau chat

Một người mẹ từ Úc, Leanne Young đã đăng tấm ảnh giữa ông sơ và chắt trai, họ cách nhau gần 102 năm tuổi

Chum anh cam dong ong ba tram tuoi be chau chat

Candice Joynt từ bang Colorado, Mỹ đăng tấm ảnh này với chú thích: “101 năm, 4 tháng và 12 ngày”

Chum anh cam dong ong ba tram tuoi be chau chat

Bức ảnh này do cô Jennifer Browder Goodman từ South Carolina, Mỹ gửi đến, trong hình là bà ngoại của cô đang ôm đứa cháu cố của bà lần đầu tiên. Jennifer cho biết bà sẽ bước sang tuổi 95 vào tháng Tám này

Ngoài ra còn có những cặp đôi ông, bà và cháu, chắt khác cũng không kém phần tuyệt vời. Trang blog Life of Dad đã phải viết: “Thật kỳ diệu. Chúng tôi hẳn phải tổ chức một buổi gặp gỡ hội ông cố bà sơ cùng cháu chắt của họ”.

Chum anh cam dong ong ba tram tuoi be chau chat

Người ông 93 tuổi đã kịp chào đón đứa cháu cố đầu tiên trước khi ông qua đời

Jody Robinson từ Birmingham, Anh viết: “Đây là một bức ảnh gia đình đặc biệt. Cha của tôi, lúc đó đã 93 tuổi đang ôm đứa cháu gái gọi ông bằng cố vào lòng lần đầu tiên. Lúc này bé chỉ mới 10 ngày tuổi, ông đã chờ đợi ngày này từ lâu lắm lắm. Sau đó hai tuần thì ông qua đời, với ước nguyện đã thành sự thật”.

Chum anh cam dong ong ba tram tuoi be chau chat

Một bức ảnh gửi từ Pensylvania với khoảng cách giữa bà cố và chắt là 93 tuổi

BẢO TÙNG
(Theo Daily Mail, Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI