Chuẩn bị "cuộc sống bình thường mới", TPHCM cấp miễn phí gần 13 triệu khẩu trang vải

24/04/2020 - 22:56

PNO - Khẩu trang vải sẽ được cấp cho một số đối tượng như học sinh, sinh viên, công nhân vệ sinh...để bắt đầu một cuộc sống bình thường mới ở TPHCM.

Chiều 24/4, Phó chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đã ký ban hành kế hoạch hỗ trợ khẩu trang cho các đối tượng theo Nghị quyết 02/2020 của Hội đồng nhân dân Thành phố ngày 27/3/2020.

Theo đó, TPHCM sẽ cung cấp miễn phí 12.872.718 khẩu trang vải cho 1.430.302 người. Gồm có: 1.423.453 học sinh, học viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp công lập và 6.849 công nhân vệ sinh (thu gom rác, vận chuyển rác, quét đường, thoát nước). Những công nhân vệ sinh này làm việc tại công ty TNHH MTV Môi trường đô thị, Công ty TNHH MTV Thoát nước thành phố; Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích 22 quận huyện.

Cuộc sống bình thường mới tại TP.HCM sẽ bắt đầu với 12,8 triệu khẩu trang vải cung cấp cho học sinh đi học
TPHCM sẽ cung cấp 12,8 triệu khẩu trang vải cho học sinh, học viên và công nhân vệ sinh 

Mức hỗ trợ là 9 khẩu trang/người trong 3 tháng, sử dụng nguồn ngân sách của thành phố. Khẩu trang cung cấp là khẩu trang vải có kháng khuẩn, có thể giặt và tái sử dụng 10 lần. Khẩu trang sẽ cung cấp ngay cho học sinh khi các em đi học trở lại.

Liên quan đến thời điểm đi học lại, chiều 24/4, ông Nguyễn Thành Trung – Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, Sở đã ban hành 2 bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng chống dịch COVID-19 dành cho giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông. Đây là căn cứ để sang tuần sau, các trường rà soát, tự đánh giá. Sở đã trình UBND TP kế hoạch đón học sinh đi học trở lại, dự kiến được công bố vào tuần sau.

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, với thời gian dịch kéo dài, các cơ sở giáo dục hầu như đều đã có phương án phòng chống dịch COVID-19, TPHCM sẽ hoàn thành học kỳ 2 đúng tiến độ.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI