Chưa tìm thấy hộp đen, tàu TQ vớt được vật thể nghi của máy bay CASA 212

23/06/2016 - 06:19

PNO - Mặc dù chưa tìm thấy hộp đen nhưng 1 tàu TQ đã phát hiện thêm vật thể nghi của máy bay CASA 212. Các tàu tìm kiếm này đã tiến hành bàn giao cho lực lượng chức năng của VN.

Zing dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng, trong hôm 22/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã huy động nhiều phương tiện hiện đại nhất tiến hành tìm kiếm máy bay CASA 212 và các phi công mất tích.

Cụ thể, lực lượng chức năng huy động thợ lặn, robot tiến hành tìm kiếm hộp đen của máy bay CASA 212 nhưng chưa thành công; phi hành đoàn gồm 9 chiến sĩ vẫn chưa được tìm thấy.

Chua tim thay hop den, tau TQ vot duoc vat the nghi cua may bay CASA 212
Lực lượng cảnh sát biển tham gia tìm kiếm máy bay CASA gặp nạn. Ảnh: CSB Việt Nam.

Hiện tại, các lực lượng vẫn tiến hành rà soát trên toàn bộ khu vực xác định máy bay CASA 212 gặp nạn với quyết tâm cao nhất. Trong đó, ưu tiên số 1 là tìm kiếm phi hành đoàn. Hiện nay, các lực lượng trực, tìm kiếm 24/24h.

Ngoài ra, thông tin từ VTV cho hay, chiều 22/6 1 tàu TQ đã phát hiện thêm vật thể nghi của máy bay CASA 212 và đã tiến hành bàn giao cho lực lượng chức năng của VN.

Hiện 15 tàu TQ đang tham gia phối hợp tìm kiếm cùng VN ở phía Đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ thuộc phần biển TQ, các phương án trục vớt vật thể ở độ sâu 60m cũng đã có.

Vùng tìm kiếm hiện đã được mở rộng tất cả các tỉnh ven biển từ Nghệ An đến Quảng Ninh, bên cạnh sự tham gia tích cực của các lực lượng chức năng tại thực địa thì các tàu trên biển cũng đã được liên lạc và đề nghị tăng cường cảnh giới quan sát, cung cấp thông tin kịp thời và phối hợp tìm kiếm với các lực lượng chức năng.

Trao đổi với báo chí trong chiều 22/6, Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam xác nhận rằng, các lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt, tuy nhiên, chưa có kết quả. Và hộp đen của máy bay CASA 212 cũng chưa được tìm thấy.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định, các kết quả chính thức về việc tìm kiếm hộp đen, nếu tìm được, sẽ được Bộ Quốc phòng và VTV thông báo rõ ràng.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI