Phi công máy bay CASA 212: Sĩ quan quân đội về quê vẫn lội ruộng, đi cày

21/06/2016 - 06:31

PNO - Ngày đêm ngóng chờ tin tức Đại úy Lê Văn Đình, những người thân kể lại, mặc dù là sĩ quan quân đội nhưng hễ về quê nội, ngoại là anh lại dắt trâu ra đồng cày bừa.

Liên quan đến vụ việc máy bay CASA 212 gặp nạn trên đường tìm kiếm máy bay Su-30, đến thời điểm hiện tại, mặc dù các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm, nhưng 9 sĩ quan trên chiếc máy bay CASA hiện vẫn chưa được tìm thấy.

VOV đưa tin, trong những ngày này, những người thân quen của Đại uý Lê Văn Đình - 1 trong 9 sĩ quan đang mất tích kể từ khi chiếc máy bay CASA gặp nạn thường tập trung tại căn phòng 902, Nhà A1 D3 Khu Đô thị Đặng Xá - Gia Lâm - Hà Nội để ngóng tin, cầu nguyện.

Phi cong may bay CASA 212: Si quan quan doi ve que van loi ruong, di cay
Đại uý Lê Văn Đình - 1 trong 9 sĩ quan trên chiếc CASA gặp nạn.

Mẹ Đại uý Đình mấy hôm nay dường như không ngủ, hết dành thời gian ở nhà trông ngóng tin con, lại nhờ người đưa ra chùa cầu nguyện.

Còn chị Thắm (28 tuổi) vợ anh Đình không còn tâm trí để làm gì nữa ngoài việc ôm đứa con trai mới 3 tháng tuổi vào lòng. Chỉ có bé gái hơn 2 tuổi, con lớn của anh Đình vẫn vô tư chạy chơi khắp nơi...

Không chỉ những người trong gia đình mà những người hàng xóm trong khu chung cư cũng ngày đêm chờ đợi tin anh. Ông Đoàn Ngọc Mạc, hàng xóm của Đại uý Đình cho biết, vợ chồng, con cái anh Đình dọn đến căn phòng thuộc khu nhà thu nhập thấp này mới nửa năm.

Ông Mạc nói: “Anh Đình mới về ở cạnh nhà chúng tôi là người chân thật, lo toan những vấn đề chung của hàng xóm, láng giềng, mọi người rất quý mến. Chúng tôi cũng biết gia cảnh của anh cũng rất khó khăn, thiệt thòi. Gia đình còn nhiều khó khăn mà 2 cháu con anh còn nhỏ, dại… ”.

Công việc bận rộn, thời gian anh sống trên biển, trên máy bay và đơn vị nhiều hơn ở nhà, Đại uý Đình luôn tận dụng thời gian của kỳ nghỉ huấn luyện để chăm lo tổ ấm.

Trong 4 năm chung sống, có hơn 3 năm, vợ chồng anh phải thuê chỗ ở, đến cuối năm ngoái mới dành dụm, vay mượn mua được nhà riêng. Theo người thân và hàng xóm, Đại uý Đình là người giản dị, chân thành, trách nhiệm, luôn quan tâm tới mọi người xung quanh và không nề hà bất cứ công việc nào.

Là sĩ quan quân đội nhưng mỗi lần về quê nội, quê ngoại, anh vẫn ra đồng làm việc, lội ruộng, dắt trâu đi cày, bừa…

Trước đó, theo nguồn tin Tri Thức Trẻ, các lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian với tinh thần quyết liệt, khẩn trương để tìm kiếm máy bay CASA 212 và 9 quân nhân.

Phi cong may bay CASA 212: Si quan quan doi ve que van loi ruong, di cay
Lực lượng chức năng trục vớt mảnh vỡ máy bay CASA trên biển. Ảnh: canhsatbien.vn

Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam cho biết, các phương tiện hiện đại nhất đã được đưa ra để quét đáy biển và tìm kiếm máy bay CASA cùng phi hành đoàn.

 "Thời tiết ngày 19 và 20/6 rất xấu: Sóng gió cấp 6 - 7, dòng hải lưu lớn… Điều này có thể ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm nhưng không hề ảnh hướng tới tinh thần. Các lực lượng tìm kiếm hoạt động 24/24h với tinh thần rất cao" - Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm khẳng định.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI