Chủ tiệm nail người châu Á tại Mỹ bị khách hàng bắn trọng thương

08/06/2021 - 08:47

PNO - Chỉ vì không hài lòng với hóa đơn thanh toán cho dịch vụ cắt móng tay móng chân, một nữ khách hàng đã bắn trọng thương chủ tiệm.

Một phụ nữ 21 tuổi đang bị truy tố về tội bắn chủ tiệm nail Katy ở tiểu bang Texas chỉ vì không hài lòng với giá cả cho dịch vụ chăm sóc móng tay móng chân của tiệm nail này.

Tiệm nail Katy ở thành phố Houston nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: nydailynews
Tiệm nail Katy ở thành phố Houston nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: nydailynews

Hãng tin NBC dẫn thông tin từ trại giam thuộc quận Harris (tiểu bang Texas) cho biết, Joana Vara bị cảnh sát bắt giữ hôm 29/5 cùng cáo buộc có hành vi tấn công người khác bằng vũ khí gây sát thương.

Theo đó, Vara và cô em gái 20 tuổi của mình đã đến tiệm nail Katy ở thành phố Houston để được thợ ở đây chăm sóc móng tay và móng chân. Sau khi xong việc, giữa khách hàng và chủ tiệm nail, là một người đàn ông 42 tuổi gốc châu Á, đã xảy ra tranh cãi khi 2 chị em này “không hài lòng với giá tiền thanh toán cho dịch vụ”, theo một thông cáo do Sở cảnh sát quận Harris cung cấp cho báo chí.

Trong khi cô em gái vẫn đang lớn tiếng thì Vara rời đi và một lúc sau quay trở lại cùng một khẩu súng ngắn và bắn thẳng vào ngực chủ tiệm lúc đó đang tìm cách đẩy cô ra khỏi tiệm. Cả 2 rời khỏi khu vực này ngay sau đó. Cảnh sát tìm thấy điện thoại di động của Vara bị rơi trong tiệm nail. 

Chủ tiệm nail đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu bằng trực thăng cứu thương trong tình trạng nguy kịch và đến nay đã ổn định trở lại.

Vara (trái) cùng em gái đã bị bắt giữ và sẽ phải hầu tòa vì hành vi tấn công người khác bằng súng - Ảnh: KPRC
Vara (trái) cùng em gái đã bị bắt giữ và sẽ phải hầu tòa vì hành vi tấn công người khác bằng súng - Ảnh: KPRC

Kênh truyền hình ABC 13 cho biết, hiện Vara được bảo lãnh tại ngoại với số tiền bảo đảm là 60.000 USD sau vài ngày bị tạm giam, còn cô em gái cũng được ra khỏi nhà giam sau khi đóng 2.500 USD tiền thế chân.

Ngay sau khi thông tin về vụ việc được báo chí đưa tin, người dân địa phương, phần lớn là khách hàng quen thuộc của tiệm nail, đã cùng nhau tìm cách giúp đỡ chủ tiệm.

Cô Tamara Bryan đã tạo một cuộc quyên góp trực tuyến để vận động mọi người đóng góp tiền nhằm hỗ trợ một phần chi phí điều trị cho chủ tiệm nail.

“Chúng tôi muốn giúp đỡ ông ấy như là một cách thể hiện tinh thần cộng đồng tốt đẹp, cũng như mong muốn ông ấy sớm mở cửa tiệm trở lại”, cô Tamara nói.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI