Chú chó nổi tiếng nhờ bắt chước dáng đi của con người

16/11/2021 - 07:04

PNO - Dexter, một chú chó sáu tuổi giống Brittany Spaniel, đã trở nên nổi tiếng với khả năng thích nghi sau một vụ tai nạn xe hơi.

Dexter chưa tròn một tuổi khi lao ra khỏi sân nhà của chủ mình ở quận Ouray, bang Colorado, Mỹ để đuổi theo một thứ gì đó. Quá tập trung vào mục tiêu, chú chó con đã gặp tai nạn khá nặng. Chủ của Dexter, vợ chồng cô Kentee, nhanh chóng đưa con vật cưng đến bác sĩ thú y.

Chú chó Dexter thích nghi với việc đi bằng hai chân như con người - ẢNH: OC
Chú chó Dexter thích nghi với việc đi bằng hai chân như con người - Ảnh: OC

Dexter được cứu sống nhưng hai chân trước của nó bị dập nát, phải cắt bỏ. Dù được trang bị bánh xe để thay thế hai chân trước, Dexter có vẻ không thích dùng chân giả nên đã tự đứng dậy tập đi bằng hai chân còn lại. Kể từ đó, Dexter đi lại bằng hai chân.

“Tôi dường như không tin vào điều mình đang thấy, liền gọi bác sĩ thú y. Ông ấy nói rằng nếu Dexter muốn đi lại như con người hơn là phụ thuộc vào bánh xe thì cứ để nó làm” - cô Kentee Pasek kể lại.

Khả năng sử dụng hai chân sau của Dexter cho phép nó di chuyển nhanh không kém những con chó lành lặn. Ngoài ra, điều đó còn khiến nó nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội. Các video Kentee quay lại cảnh Dexter đi bằng hai chân sau thường xuyên lan truyền chóng mặt trên TikTok, Instagram và các nền tảng mạng xã hội khác; một số video thậm chí có hàng triệu lượt xem.

Chủ của Dexter hy vọng rằng con vật cưng của gia đình sẽ sống lâu và hạnh phúc. Họ mong nó có thể tiếp tục giữ dáng đi như hiện tại mà không mắc các bệnh nghiêm trọng như lệch hông. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI