3 cảnh sát Mỹ bị buộc tội bắn chết bé gái 8 tuổi

19/01/2022 - 07:22

PNO - Ba sĩ quan cảnh sát đã bị buộc tội ngộ sát và liều lĩnh gây nguy hiểm sau khi xả súng về phía đám đông ở một trường trung học tại thành phố Philadelphia, Mỹ, giết chết 1 bé gái 8 tuổi và làm bị thương 3 người khác.

Bồi thẩm đoàn đã đề nghị cáo buộc chống lại ba cảnh sát là Devon Smith, Sean Dolan và Brian Devaney, trong vụ xả súng ngày 27/8/2021 giết chết bé gái 8 tuổi Fanta Bility. Mỗi sĩ quan bị cáo buộc 10 tội danh gồm liều lĩnh gây nguy hiểm, tội danh ngộ sát và ngộ sát không tự nguyện, theo các tài liệu được công bố.

"Kể từ thời điểm cuộc gọi đến vào ngày 27/8/2021, nhóm điều tra viên và công tố viên của tôi đã làm việc không biết mệt mỏi để đạt được công lý cho Fanta và các nạn nhân khác của đêm bi thảm đó. Các cáo buộc hôm nay là một bước tiến lớn trong quá trình đó", luật sư Jack Stollsteimer nói.

Brian Devaney, Sean Dolan và Devon Smith bị buộc tội giết chết bé gái 8 tuổi.
Brian Devaney, Sean Dolan và Devon Smith bị buộc tội bắn chết bé gái 8 tuổi

Vụ xả súng xảy ra vào đêm 27/8/2021 tại trường trung học Academy Park, ở quận Delaware, thành phố Philadelphia. Tiếng súng ban đầu bao gồm hai phát súng về hướng của ba sĩ quan, những người đang theo dõi đám đông ra khỏi sân vận động của trường học sau trận bóng đá. Các cảnh sát sau đó được cho là đã xả súng về phía sân bóng. Tổng cộng, bốn người đã bị bắn, trong số đó có cô bé Fanta Bility 8 tuổi.

Vào ngày 2/9/2021, các quan chức thông báo rằng có khả năng cao là phát súng của các sĩ quan đã bắn trúng 4 nạn nhân, trong đó có Fanta.

Các quan chức cho biết thêm, các cảnh quay ban đầu trên phố Coates cho thấy vụ việc bắt đầu từ tranh cãi tại trận bóng đá giữa Angelo "AJ" Ford (16 tuổi) với Hasein Strand (18 tuổi). Ford bị buộc tội cố gắng giết Strand. Trong đó, Strand đã nhận tội hành hung nghiêm trọng hơn vì anh đóng vai trò khá lớn dẫn đến việc làm bị thương một trong những đứa trẻ và sở hữu trái phép một khẩu súng.

Sau kết quả từ bồi thẩm đoàn, người đứng đầu cơ quan cảnh sát FOP Lodge 27 của quận Delaware, Joseph Fitzgerald đã đưa ra tuyên bố ủng hộ các sĩ quan: "Đây là một ngày đáng buồn đối với các sĩ quan của chúng tôi, những người phải đối mặt với cáo buộc hình sự vì cố gắng giữ an toàn cho cộng đồng. FOP sẽ tiếp tục hỗ trợ những sĩ quan và đưa ra biện pháp bảo vệ mạnh mẽ trước những cáo buộc này".

Minh Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI