Tìm được mẹ ruột sau 33 năm nhờ vẽ lại bản đồ quê nhà trong ký ức

19/01/2022 - 06:00

PNO - Anh Li Jingwei (37 tuổi, ở Hà Nam, Trung Quốc) vừa tìm thấy mẹ ruột sau 33 năm, nhờ tấm bản đồ quê hương anh vẽ từ trí nhớ.

 

Nhờ tấm bản đồ này, anh Li đã đoàn tụ với người mẹ già sau 33 năm xa cách  - ẢNH: ODD
Nhờ tấm bản đồ này, anh Li đã đoàn tụ với người mẹ già sau 33 năm xa cách - ẢNH: ODD

Anh Li bị bắt cóc khi bốn tuổi, lúc đang chơi ở trước nhà tại tỉnh Vân Nam. Người bắt cóc đã dụ dỗ anh bằng một món đồ chơi, sau đó chở anh đi 2.000km đến tỉnh Hà Nam rồi bán cho một gia đình hiếm muộn.

Dù được nuôi dạy ở gia đình mới, anh Li vẫn luôn nhớ về cha mẹ ruột và cảm thấy đau lòng mỗi khi đọc những bài báo về các cuộc đoàn tụ gia đình.

Khi lớn lên, anh bắt đầu tập trung vào học tập, công việc và kết hôn. Mới đây, khi đọc tin tức về những trường hợp tìm lại được gia đình sau nhiều năm xa cách, anh Li tập trung hơn vào nỗ lực tìm kiếm cội nguồn. Li đã lục ký ức thời thơ ấu của mình để vẽ một bản đồ thô sơ nhưng chi tiết về ngôi làng quê hương rồi đưa lên mạng xã hội nhờ mọi người giúp đỡ, mong một ai đó có thể giúp anh tìm ra ngôi nhà xưa.

“Tôi nhận ra rằng tôi không thể chờ đợi thêm nữa vì giờ đây cha mẹ tôi đã già. Tôi lo sợ rằng khi tôi biết mình đến từ đâu, có thể cha mẹ tôi đã không còn nữa” - Li Jingwei nói.

Khi những hình ảnh về tấm bản đồ của Li lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã cung cấp manh mối và cảnh sát thu hẹp cuộc tìm kiếm đến một ngôi làng miền núi ở tỉnh Vân Nam mang tên Zhaotong.

Chính quyền địa phương đã cung cấp thông tin về một phụ nữ địa phương mất con trai cùng thời điểm Li Jingwei bị bắt cóc. Kết quả xét nghiệm ADN đã chứng minh rằng người đàn bà nọ thực sự là mẹ của Li. Tuy nhiên, Li đã không thể đoàn tụ cha vì ông đã qua đời cách đây vài năm.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI