Chú chó con đào được “gia tài”

07/05/2022 - 05:32

PNO - Một chú chó con mới được nhận về nuôi đã được định giá bằng cả một gia tài sau khi nó đào được những đồng tiền cổ trị giá gần 6.000 bảng Anh (hơn 7.500 USD).

Anh Adam Clark (làm việc trong lĩnh vực bất động sản; sống ở Blackpool, hạt Lancashire, Anh) đã mua chú chó Ollie giống Lagotto Romagnolo vào tháng trước để làm quà cho cô con gái Alicia. Đây là giống chó đặc biệt thích đào bới.

Chú chó Ollie trong vòng tay chủ - ẢNH: GNN
Chú chó Ollie trong vòng tay chủ - Ảnh: GNN

Gần đây, trong một lần dắt Ollie đi dạo quanh các cánh đồng ở địa phương, Adam bỗng thấy Ollie dừng lại và đào bới gì đó trên đường. Ban đầu, anh đã giục nó tiếp tục đi dạo nhưng rồi anh phát hiện có gì đó bên dưới mặt đất. Thật bất ngờ, chú chó nhỏ đã tình cờ tìm thấy một gia tài. Adam vừa vui mừng vừa không tin nổi vào mắt mình. Ollie đã thực sự đào được 15 đồng tiền vàng. 

Adam đã mang những đồng tiền vàng đi kiểm định. Số tiền này được định giá 5.943,96 bảng Anh. Hóa ra chúng là những đồng tiền vàng cổ có từ thế kỷ XIX.

“Khi nhận nuôi Ollie, chúng tôi đã cảm thấy nó có gì đó thật đặc biệt. Kho báu thật hấp dẫn nhưng điều khiến tôi hài lòng hơn cả là tôi đã có một thợ săn vàng của riêng mình. Ollie rõ ràng là một chú chó rất đặc biệt và gia đình tôi rất vui với những gì con vật ấy mang đến cho chúng tôi” - anh Adam nói với niềm tự hào. 

Cậu bé chín tuổi bán nước chanh để… bảo vệ động vật

Bé Ben Miller, chín tuổi, ở thành phố Boise, bang Idaho, Mỹ bước vào trung tâm cứu hộ động vật địa phương với một túi nhựa lớn chứa đầy tiền mặt. Đây là số tiền Ben có được nhờ bán nước chanh. Cậu ngỏ ý muốn đóng góp toàn bộ số tiền trên cho trung tâm để giúp các con vật được chăm sóc tốt hơn. Chỉ bằng công việc bán nước chanh trong một ngày cuối tuần, Ben Miller đã thu về 1.150 USD.

Ben Miller với quầy nước chanh gây quỹ của mình - ẢNH: GNN
Ben Miller với quầy nước chanh gây quỹ của mình - Ảnh: GNN

Đây là lần thứ ba Ben Miller gây quỹ bằng quầy bán nước chanh, kể từ năm 2019. Trước đó, cậu bé được bà đưa đến thăm Hiệp hội Nhân đạo bang Idaho và nhận thấy rất nhiều con mèo tội nghiệp không được chăm sóc. Ben quyết tâm kiếm tiền để giúp đỡ chúng. Đến nay, Ben Miller đã quyên góp được tổng cộng 1.950 USD để hỗ trợ những con mèo cậu vô cùng yêu quý.

Mẹ Ben Miller đã giúp cậu bé tạo một sự kiện trên Facebook. Sự kiện thu hút nhiều người ở khu cậu sống. Ngoài những người đến trực tiếp, có rất nhiều người chuyển tiền cho cậu dù không hề ghé thăm quầy nước chanh.

“Thật là một ngày vui khi cháu được gặp gỡ rất nhiều người tuyệt vời và thú cưng của họ. Mọi người nói với cháu rằng họ nghe về quầy nước chanh của cháu trên đài phát thanh” - Ben Miller kể.

Ben cho biết cậu sẽ tiếp tục công việc thiện nguyện này để có thể giúp đỡ được nhiều con vật hơn nữa. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI