Chồng muốn thuê ôsin trẻ đẹp là có 'ý đồ'?

12/11/2017 - 09:00

PNO - Di chứng từ những vụ ông chủ thậm thụt với ôsin khiến việc tuyển dụng này tưởng đơn giản lại hóa trần ai, nhất là với những bà sẵn tâm thế đề phòng chồng 'sa ngã'.

Gia đình rất cần thuê ôsin, nhưng vì chuyện này mà vợ chồng tôi bất đồng, cãi vã. Để “phòng xa” tôi chỉ muốn thuê phụ nữ lớn tuổi, xấu càng tốt, trong khi ông xã lại nhất quyết chọn cô trẻ, mặt mũi phải trông coi được.

Q.My (TP.HCM)

Di chứng từ những vụ ông chủ thậm thụt với ôsin khiến việc tuyển dụng này tưởng đơn giản lại hóa trần ai, nhất là với những bà sẵn tâm thế đề phòng chồng “sa ngã”.

Tuy vậy, xin nói ngay, không phải đàn ông nào yêu cầu ôsin trẻ đẹp cũng đều có ý đồ. Trẻ khỏe mới đủ sức lực, nhanh nhẹn và khả năng tiếp thu cao để cáng đáng việc nhà nặng nhọc. Nhiều ông xem ôsin cũng là một phần tạo nên bộ mặt gia đình. Họ muốn người giúp việc phải trông dễ coi, biết chăm chút vẻ ngoài, để không quá “chỏi tông” với sự sang trọng, bề thế của cơ ngơi và lấy điểm với khách đến nhà.

Chong muon thue osin tre dep la co 'y do'?
Ảnh minh họa

Ngoài ra, khi xét khả năng mối họa tòm tem chủ - tớ còn phải tính thêm nhiều yếu tố. “Thể xác” có thể không đủ lực để rù quến một người đàn ông khi có sự khác biệt lớn về “gu” phụ nữ, tầng lớp, học vấn. Chưa nói, đa phần những vụ xì-căng-đan ông chủ và ôsin đều có lỗi “lòng sung như lòng vả”. Không phải cô, dì giúp việc nào cũng vào nhà người là một lòng một dạ “thả thính” ông chủ. Nghĩ hẹp như thế tội cho người nghèo lương thiện.

Nói thì nói thế, với các bà chủ, ẩn họa “mỡ treo miệng mèo” vẫn nặng như chì bất kể ông chồng nghiêm túc hay đã có “tiền án, tiền sự” nhòm ngó gái trẻ. Nhiều bà vì lý do này khác (chẳng hạn trắng tay về kinh tế) không có quyền phủ quyết nên đành chiều ý chồng với mối lo lửng lơ đè nặng, chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, có khi cả chuyện vợ chồng.

Thật ra không phải không có cách giúp các bà xoay xở, không triệt tiêu hoàn toàn được thì cũng giảm nhẹ mối nguy xuống mức thấp nhất. Có nhiều cách như tuyển người trong dòng họ, người đã có gia đình. Công khai bố trí camera trong nhà (tiếng là để “phạt nguội” ôsin, thật ra là cảnh cáo ai đó có ý đồ). Tăng số người thường trực trong nhà như mời người thân đến ở, thuê thêm một giúp việc khác để “giám sát” lẫn nhau. Bố trí phòng nghỉ của ôsin ở vị trí kẻ ra người vào… Tất nhiên, không thể chắc chắn 100% mọi kế sách đều hiệu quả. Một khi đã có “bụng” thì người ta có trăm phương ngàn kế để hóa giải.

Sau cùng, theo ý chủ quan, có vẻ bạn phần nào yên tâm bởi sự thẳng thắn của ông xã ít nhiều cho thấy thần thái “vàng thật không sợ lửa”. Nếu người bạn đời không tạo được sự tín nhiệm của bạn thì dù “miếng mỡ” ở tận đâu đâu cũng khó ngăn “mèo bự” tìm đến, chứ không cứ cận kề, vào ra đụng mặt như cô ôsin mới sinh chuyện.

BS. Đỗ Minh Tuấn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI