Chồng con, để con lo, mẹ đừng can thiệp!

16/10/2020 - 11:30

PNO - Em rất bực vì mẹ chồng nói em phải xem lại mình, trông mình thế nào, cư xử trong nhà với chồng con thế nào thì chồng mới ngoại tình như vậy.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em và mẹ chồng đang mâu thuẫn với nhau. Chuyện này ngày càng trở nên sâu sắc, em sợ để lâu không thể giải quyết được. Chồng em năm nay 34 tuổi, em 32 tuổi, chẳng biết có phải vì vợ chồng gần bằng tuổi nhau nên em trông già hơn không, chỉ biết rằng hơn năm nay chồng đã hai lần có quan hệ lăng nhăng bên ngoài, toàn với mấy đứa 23-24 tuổi. Em bắt gặp tại trận nên anh ta hết chối cãi.

Lần đầu, anh ta còn tỏ ra hối hận hứa rằng sẽ chấm dứt quan hệ và không dám tái phạm nữa. Nhưng chỉ hơn sáu tháng, anh ta lại có bồ mới. Bồ sau làm cùng chỗ, em đã mấy lần cảnh báo nó trên Facebook, nhưng nó vẫn bám chồng em. Em quyết tâm rình bắt, đánh ghen một trận ngay tại công ty, muốn ra sao thì ra, có ly hôn cũng tốt, em chẳng cần. 

Không biết vì sao mẹ chồng em biết dự định đó. Mẹ kêu em đi uống nước nói chuyện, đại khái khuyên giải em nên thế này thế nọ cho yên ấm nhà cửa, chị biết bài đó rồi. Bực bội nhất là mẹ chồng em bảo em phải xem lại mình, trông mình thế nào, cư xử trong nhà với chồng con thế nào thì chồng mình mới vậy.

Em nghe mà nổi điên. Thực lòng, ba mẹ chồng em cũng đâu phải hạnh phúc êm ấm gì. Ba chồng em cũng bồ bịch mèo mỡ nổi tiếng ở xóm cũ, mẹ chồng em có nói được tiếng nào với ổng, chỉ suốt ngày nói xấu sau lưng mà thôi. Bởi vậy, lúc nóng giận quá, em đã nói với mẹ: “Mẹ về mà lo chồng mẹ đi, chồng con để con lo!”.

Từ ngày đó đến nay hai tháng, em không thấy mẹ chồng qua nhà thăm cháu. Phần chồng em, em chưa bắt ghen được. Vợ chồng cũng đã mấy lần cãi vã, thậm chí có lần chồng em còn đánh em. Em đang tính “giảng hòa” với mẹ để rảnh tay lo bên phía chồng em, nhưng coi bộ mẹ giận em nhiều lắm, em chưa biết phải làm sao…

Bích Hằng (TP.HCM)

Mẹ chồng và em chung nỗi đau phụ bạc... ( ảnh minh họa)
Mẹ chồng và em chung nỗi đau bị dối lừa, phụ bạc... ( ảnh minh họa)


Em Bích Hằng thân mến, 

Nóng giận dễ mất khôn, phụ nữ mình hay bị rơi vào tình cảnh đó. Mấy lời em nói với mẹ có thể làm tổn thương mẹ một cách sâu sắc, người càng lớn tuổi càng hay nghĩ ngợi, càng cảm thấy buồn. Vậy nên, lúc này khoan nghĩ tới việc “giảng hòa” để kiếm thêm đồng minh này khác. Mà hãy nghĩ rằng mình lỡ lời làm mẹ buồn, mình phải xin lỗi mẹ càng sớm càng tốt.

Em tự sang thăm mẹ và nói lời xin lỗi ấy đi. Chắc chắn mẹ em sẽ hiểu cho em và bỏ qua thôi. Ai chẳng có lúc nóng giận không làm chủ được lời lẽ của mình, nhất là em trong lúc đó. Dù sau này có còn là gì của nhau hay không, một lời xin lỗi lúc này vẫn vô cùng cần thiết. Đó là chuyện tử tế giữa hai người phụ nữ.  

Hãy tách chuyện ghen tuông của em với chồng ra khỏi câu chuyện tương tự của ba và mẹ. Ghép nối hai chuyện này với nhau hại nhiều hơn lợi, không được gì hơn ngoài việc tặng thêm mỗi người trong cuộc một nhát dao.

Bất cứ ai liên tưởng chuyện chồng em hôm nay với chuyện ba má chồng ngày xưa đều gây tổn thương cả. Trò chơi cũ, người chơi mới, mỗi người nhận thức luật chơi theo cách của mình. Tốt nhất, em hãy giữ chồng theo cách của mình.

Người ta có góp ý, truyền đạt kinh nghiệm, nghe được gì thì nghe, làm được gì thì làm, không cần phản kháng với người ta (sai mục tiêu!). Biết đâu khi bình tĩnh lắng nghe, mình có thể học được vài bí kíp nào đó, còn không, hãy coi như đó là một dịp xả stress, mở lòng chia sẻ cho dịu bớt, vậy thôi. 

Phải nói rằng đánh ghen là một cách dở tệ! Có thể vì vậy nên mẹ mới nói chuyện, khuyên ngăn em. Khi xác định “muốn ra sao thì ra, có ly hôn cũng tốt”, chắc là em cũng đã nhận thấy kết quả của việc đánh ghen này không chắc tới chỗ hàn gắn mà dẫn tới đổ vỡ nhiều hơn. Hãy cân nhắc mục tiêu cuối cùng của mình, rồi chọn lựa cách thức hành động. Chúc em đạt được kết quả mình mong muốn. 

HẠNH DUNG

 

Thư chia sẻ cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại Phòng tư vấn Hạnh Dung, toà soạn Báo Phụ Nữ.

Thời gian: từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI