Chồng chiều, vợ phải biết điều

08/04/2023 - 13:24

PNO - Anh lấy vợ vì yêu cô ấy, muốn cùng nhau chia sẻ, yêu thương nhau đến cuối đời. Nhưng, có lẽ anh chọn sai người rồi.

 

Chồng chị chiều chuộng, yêu thương vợ, khiến ai cũng ví như chị trúng số độc đắc (ảnh minh họa)
Chồng chị chiều chuộng, yêu thương vợ, khiến chị thấy mình như trúng số độc đắc (Ảnh minh họa)

Chị trưởng thành và tự lập từ rất sớm. Năm nhất đại học, chị đã tự tìm việc rồi trang trải được cả cuộc sống thời sinh viên. Lên năm ba, chị gặp chồng hiện tại rồi yêu. Ra trường được 2 năm, vì anh rất giỏi và thông minh nên công việc ngày càng thăng tiến, chất lượng cuộc sống của anh chị cũng tốt hơn rất nhiều.

Anh cực kỳ chiều chuộng và yêu thương chị. Lúc chưa cưới đã đưa thẻ, đưa lương cho chị giữ, chị tiêu gì cũng không cần hỏi anh. Cưới nhau về, anh cho chị đứng tên cả căn hộ chung cư. Anh không để chị thiếu thốn bất cứ thứ gì. Chị hay khoe: “Lấy chồng như trúng số độc đắc. Vợ chỉ việc tiêu tiền và xinh đẹp thôi”.

Tôi nhận thấy tính cách của chị ngày càng “tiểu thư”, đỏng đảnh hơn. Có khi anh đi làm về mệt không kịp hỏi han vợ, chị lại than phiền anh không còn tâm lý như xưa nữa rồi giận dỗi.

Tôi và mẹ khuyên chị nên biết giới hạn. So với đa số đàn ông, anh rể cũng gần đạt điểm 10. Mẹ hay bảo chị phải biết hạnh phúc với những gì đang có, đừng gây áp lực với chồng vì những chuyện không đáng. Anh ngoài 30 rồi, không thể bắt anh đứng hàng giờ để quay clip theo những trend “tóp tóp” được.

Nhưng chị được chiều quá đã sinh ra không hiểu chuyện. Chị đòi gì không được sẽ cãi nhau với chồng, rồi chiến tranh lạnh, vẫn không được chồng dỗ dành thì xách vali về nhà mẹ đẻ.

Tuần trước, chị về nhà mẹ. Nhưng lần này anh không nhắn tin hỏi thăm, không chạy qua đón vợ. Tôi liền thăm dò, hỏi han thì nhận được tin nhắn: “Mấy ngày nay anh rất an nhiên, anh cảm thấy đây mới là cuộc sống. Anh lấy vợ vì yêu cô ấy, muốn cùng nhau chia sẻ, yêu thương nhau đến cuối đời. Nhưng, có lẽ anh chọn sai người rồi. Anh không biết có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này không”.

Tôi đọc xong hốt hoảng họp gia đình, “tống” ngay chị về nhà. Chị thấy đoạn tin nhắn đó cũng khiếp vía, hứa với chồng sẽ thay đổi tâm tính.

Ngọc Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI