Choáng váng khi phát hiện chồng mua vàng tặng người thứ ba

01/02/2023 - 11:31

PNO - Tôi nghi anh có bồ bên ngoài, nhưng chưa biết cô đó là ai, cho tới khi anh mua vàng ngày Thần Tài thì mọi chuyện đã rõ.

Khoảng 3 tháng trở lại đây, chồng tôi hay đi sớm về khuya, điện thoại cài mật khẩu. Có lần, tôi còn biết anh cài mã pin tin nhắn, nhưng hỏi thì anh chối đây đẩy. Thậm chí, anh còn làm căng, nói với gia đình hai bên là tôi nghi ngờ vô lối. Bởi vì không muốn ba mẹ mình lo lắng, họ hàng nói ra nói vào nên tôi im lặng, tìm cách theo dõi anh.

Mấy ngày nghỉ tết, chồng tôi cũng khư khư ôm điện thoại, lâu lâu còn lén ra sau nhà, hoặc lấy cớ đi chúc tết người ta để tiện nghe điện thoại. Linh cảm, trực giác của phụ nữ đã mách bảo tôi rằng anh có người phụ nữ khác. Anh chải chuốt nhiều hơn, lâu lâu đăng hình thả thính lên mạng, hát hò vẩn vơ, chuyện nhà thì anh chẳng quan tâm. Lễ tết về nội ngoại, anh cũng để mặc tôi sắp xếp, trong khi mọi năm, anh luôn sốt sắng chuẩn bị cùng vợ.

Tôi cảm nhận rất rõ có kẻ thứ ba xen chân vào tổ ấm của mình (Ảnh minh họa)

Tôi cảm nhận rất rõ có kẻ thứ ba xen chân vào tổ ấm của mình (Ảnh minh họa)

Tôi dò khắp danh sách bạn bè của anh trên Facebook nhưng không tìm ra được dấu hiệu nào. Họ không kết bạn với nhau ư? Hay anh tạo một tài khoản khác chỉ để nói chuyện với bồ… Hàng trăm câu hỏi đặt ra khiến tôi mệt mỏi, bất an. Suốt tết, tôi không hề nghỉ ngơi, thoải mái, mà chỉ chăm chăm vào những động tĩnh của chồng. Sự tò mò, cơn ghen tuông khiến tôi như phát điên.

Anh lờ đi tất cả những gì tôi tra hỏi, tỏ vẻ thờ ơ và cho rằng tôi kiếm chuyện. Ngược lại, tôi có vô vàn những dấu hiệu để thấy chồng mình đã chán vợ.

Tôi đã gần như tuyệt vọng trong việc tìm kiếm thông tin của kẻ thứ ba. Ngay khi tôi muốn buông, mặc kệ thì người bạn gái tôi gửi cho tôi một hình ảnh khiến tôi điếng hồn. Tấm hình với 2 bàn tay nam nữ nắm lấy nhau, nội dung vỏn vẹn vài chữ “Ngày vía thần tài, được anh yêu mua quà”. Bức hình khoe khéo chiếc lắc tay xinh xắn, chắc chắn là rất đắt đỏ. Nhưng thứ làm tôi sững người lại là bàn tay người đàn ông, với vết sẹo dài nơi ngón cái không thể nhầm lẫn. Đó là tay chồng tôi.

Tôi làm sao có thể nhầm khi mà bàn tay ấy từng bị thương trong một lần té xe cùng tôi, ngón tay đó chính xác là tay người hơn 5 năm chung sống với tôi, là người đã có với tôi một đứa con gái đang học lớp Mầm. Làm sao tôi có thể nhầm lẫn, khi mà tôi từng mân mê, nắm bàn tay ấy suốt những năm tháng tươi trẻ.

Lần mò một lúc, tôi cũng biết cô gái kia là đồng nghiệp của anh. Cô ta thậm chí còn từng chào hỏi tôi trong mấy lần đụng mặt, còn chúc chúng tôi hạnh phúc, đón năm mới sum vầy chỉ mới cách đây vài tuần. Vậy mà sự thật là cô ta đã cặp với chồng tôi, cùng chồng tôi đi du lịch, mua sắm, ăn uống, ngủ cùng nhau… như những tấm hình cô khoe hạnh phúc cùng người đàn ông giấu mặt.

Tôi ghê tởm vì sự trơ trẽn ấy, khinh thường chồng mình vì số tiền mà đáng lẽ để mua sữa, cho con đi học thì anh lại đi mua nữ trang cho bạn gái. Họ thản nhiên khoe lên mạng, chắc nghĩ rằng tôi sẽ không bao giờ biết. Ngờ đâu trong vòng tròn bạn bè của tôi, vẫn có người nhận ra, ngờ đâu cô từng làm việc chung với bạn tôi và dính không ít phốt tình ái.

Anh lờ đi tất cả những gì tôi tra hỏi, tỏ ra thờ ơ và cho rằng tôi kiếm chuyện (Ảnh minh họa)

Anh lờ đi tất cả những gì tôi tra hỏi, tỏ vẻ thờ ơ và cho rằng tôi kiếm chuyện (Ảnh minh họa)

Lưu bức hình lại, tôi thẫn thờ chẳng biết xử trí ra sao. Tôi gửi cho chồng, anh lại chối đây đẩy, quyết không thừa nhận. Vài phút sau tôi tìm lại trang cá nhân của cô gái kia, thấy đã chặn mình. Tôi chẳng còn nghi ngờ gì nữa. Hèn gì anh cứ nói bận việc đi làm sớm, về thật muộn. Hèn gì tiền lương đưa tôi luôn thiếu hụt, nói rằng tình hình kinh doanh của công ty ảm đạm, hèn gì anh chẳng còn để tâm vợ con, dẫu cho những ngày ốm mệt.

Tôi cứ ngỡ mình sẽ phát điên lên vì ghen và vì giận, nhưng lúc này tôi rối bời chẳng thể làm gì nổi. 3 tháng, họ đã có đủ những mặn nồng. Con tôi thì còn quá nhỏ, gia đình đôi bên đều ngỡ chúng tôi hạnh phúc. Nếu anh thừa nhận và quay về, liệu tôi có nên tha thứ để hàn gắn cuộc hôn nhân này không?

B.Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI