Chợ nổi hút khách ở Thái Lan cháy lớn

08/09/2023 - 12:26

PNO - Vụ cháy lớn ở chợ nổi Pattaya kéo dài hàng giờ đồng hồ, khiến nhiều người phải nhảy sông để thoát thân.

 

Chợ nổi nổi tiếng ở Thái Lan bị thiệu rụi.
Chợ nổi nổi tiếng ở Thái Lan bị lửa thiêu rụi

Theo truyền thông Thái Lan, đám cháy xảy ra vào khoảng 19g30 ngày 7/9, tại địa điểm du lịch nổi tiếng là chợ nổi Pattaya, thuộc huyện Bang Lamung, tỉnh Chonburi. Thông qua các video được chia sẻ, có thể thấy ngọn lửa lan nhanh, khói bốc lên ngùn ngụt, khí nóng tỏa ra khắp khu chợ.

Các quan chức địa phương đã huy động hơn 50 xe cứu hỏa từ những khu vực lân cận đến giúp đỡ dập tắt đám cháy. Đám cháy kéo dài hơn 3 giờ, trước khi bị khống chế hoàn toàn.

Vụ cháy gần như thiêu rụi toàn bộ khu chợ, một số người dân bị phỏng chân và bị thương nhẹ. Đến hiện tại nhà chức trách vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào thiệt mạng nhưng đang tích cực lục tung khu chợ để tìm kiếm các nạn nhân.

Video: Vụ cháy kinh hoàng tại chợ nổi Pattaya

 

Jesadakorn Champakul (22 tuổi), nhân viên bảo vệ chợ nổi cho biết, trong lúc đang tuần tra thì anh nghe thấy một tiếng nổ vang lên từ căn phòng đóng kín nằm ngay giữa chợ. Khi chiếu đèn pin, anh thấy khói đen bốc ra nên đã nhanh chóng báo cáo vụ việc. Anh cho biết lửa cháy rất nhanh, đốt cháy nhiều gian hàng và lan rộng khắp khu vực xung quanh chợ.

Sau vụ việc, Thống đốc tỉnh Chonburi là ông Thawatchai Srithong cùng các quan chức khác đã lập tức có mặt tại hiện trường, yêu cầu chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng cứu hỏa và các đơn vị cứu hộ hỗ trợ phun nước khống chế vụ cháy. Đồng thời, họ cũng chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Chợ nổi Pattaya được thành lập năm 2008 và là nơi thu hút đông đảo khách du lịch đến xứ sở chùa vàng nhờ các hoạt động mua bán sầm uất.

Thu Hương (theo Thailand Posten)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI