Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin nhập viện trong đêm đầu tiên bị giam

23/08/2023 - 11:05

PNO - Ngày 23/8, cảnh sát Thái Lan cho biết, cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra đã được chuyển đến bệnh viện cảnh sát trong đêm sau khi gặp vấn đề về sức khỏe.

 

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra bày tỏ lòng thành kính trước bức chân dung của Nhà vua Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida tại sân bay Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 22 tháng 8 năm 2023. (Ảnh: REUTERS/Athit Perawongmetha) … xem thêm
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra trước bức chân dung của nhà vua Maha Vajiralongkorn và hoàng hậu Suthida tại sân bay Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 22/8

Trợ lý cảnh sát trưởng Quốc gia, trung tướng Prachuab Wongsuk, cho hay: "Nhà tù đã đánh giá tình hình và nhận thấy rằng họ thiếu bác sĩ cũng như thiết bị y tế có thể chăm sóc cho bệnh nhân. Vì vậy, ông Thaksin đã được chuyển đến bệnh viện cảnh sát".

Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của ông Thaksin (74 tuổi) thế nào. Tuy nhiên, một quan chức nhà tù cho biết cựu Thủ tướng Thái Lan đã phải nhập viện vì bị huyết áp cao do không thể ngủ được trong đêm đầu tiên ngồi tù.

“Nhà tù đã yêu cầu các bác sĩ chẩn đoán tình trạng của ông ấy. Họ đề nghị chuyển ông ấy đến bệnh viện cảnh sát để đảm bảo an toàn cho ông” - Ayuth Sintoppant - Tổng cục trưởng Cục Cải huấn - nói với Reuters, đồng thời cho biết thêm có 8 lính canh đi cùng ông Thaksin.

Trước đó, các quan chức của Bộ Cải chính cho biết ông Thaksin đã có vấn đề về tim, phổi, cột sống và huyết áp, và ông sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Ngày 21/8, ngay khi ông Thaksin trở về nước, Tòa án Tối cao Thái Lan xác nhận ông sẽ phải ngồi tù 8 năm sau khi bị kết tội lạm dụng quyền lực và xung đột lợi ích.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI