Cựu Thủ tướng Thaksin trở về Thái Lan, bị tòa án tối cao tuyên 8 năm tù giam

22/08/2023 - 11:31

PNO - Ngày 22/8, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã trở về nhà, đánh dấu sự kết thúc 15 năm tự lưu vong ở nước ngoài. Chiều cùng ngày, Tòa án Tối cao Thái Lan ra phán quyết 8 năm tù giam đối với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

 

Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 22/8/2023. ẢNH: REUTERS
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tại sân bay Don Mueang ở Bangkok, Thái Lan ngày 22/8 - Ảnh: Reuters

Máy bay riêng của ông Thaksin bay từ Singapore đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Don Mueang lúc 9g ngày 22/8.

Khoảng 20 phút sau, cựu Thủ tướng 74 tuổi xuất hiện và chắp tay chào những người ủng hộ ông. Hàng ngàn người ủng hộ, chủ yếu là người lớn tuổi, đã đứng dọc các con phố dẫn đến nhà ga sân bay. Một số cho là đã đến từ đêm hôm trước để chào đón cựu Thủ tướng trở về.

Ông Thaksin cũng quỳ xuống, cúi đầu bày tỏ lòng kính trọng trước ảnh Vua Maha Vajiralongkorn. Ông sau đó tiến đến gần nhóm người ủng hộ, bắt tay và cảm ơn họ trước khi bị lực lượng chức năng đưa đi.

Chiều cùng ngày, Tòa án Tối cao Thái Lan ra phán quyết 8 năm tù giam đối với cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra.

Trước đó, nhân chứng của hãng tin Reuters cho biết đoàn xe hộ tống cựu Thủ tướng Thaksin đã tới nhà tù Bangkok dưới sự kiểm soát an ninh chặt chẽ.

Ông Thaksin là một tỉ phú và từng làm thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 tới 2006 trước lúc bị chính phủ quân đội Thái Lan lật đổ. Cựu Thủ tướng Thái Lan bị kết án tù 2 năm, sau khi bỏ trốn khỏi nước này vào năm 2008.

Trọng Trí (theo Strait Times, SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI