Cho con ăn chay khiến bé tử vong, người mẹ lãnh tội giết người

30/08/2022 - 17:49

PNO - Cho 4 con nhỏ ăn chay với rau và trái cây khiến bé nhỏ nhất 18 tháng tuổi suy dinh dưỡng và tử vong, cặp vợ chồng người Mỹ bị bắt. Hôm 30/8, người vợ đã bị kết tội giết người và bị lãnh án chung thân.

Sheila O'Leary tại phiên tòa
Sheila O'Leary tại phiên tòa

Hôm 30/8, Sheila O'Leary, 38 tuổi - một người theo chế độ thuần chay nghiêm ngặt - đã bị kết án tù chung thân vì đã gây ra cái chết của đứa con 18 tháng tuổi.

Trước đó, hồi tháng 6/2022, người mẹ này bị khởi tố với 6 tội danh là giết người cấp độ 1, lạm dụng trẻ em trầm trọng, ngộ sát trầm trọng và 3 tội danh bỏ mặc trẻ em. 

Chồng Sheila, Ryan Patrick O'Leary, vẫn ở trong tù trong khi chờ xét xử về cùng tội danh. 

Các nhà điều tra cho biết, cặp vợ chồng này cho cả gia đình ăn trái cây và rau sống. Bé Ezra cũng được bú sữa mẹ nhưng em bị suy dinh dưỡng đến chết.

Một báo cáo của cảnh sát cho biết, trước khi qua đời vào tháng 9/2019, cậu bé Ezra 18 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 7kg và chỉ bằng một đứa trẻ 7 tháng tuổi. Các bác sĩ còn phát hiện cậu bé đã không được cho ăn trong 1 tuần trước khi qua đời.

Ngoài bé Ezra, 3 đứa con lớn của cặp vợ chồng này cũng được nhân viên y tế phát hiện đều bị suy dinh dưỡng, vàng da và sâu răng.

Sheila O'Leary cùng chồng và 4 đứa con của mình
Sheila O'Leary cùng chồng và những đứa con của mình

Sheila có 4 đứa con. Ngoài bé Ezra xấu số, cô còn có 2 con gái (5 tuổi và 3 tuổi) với người chồng hiện tại và 1 con gái 11 tuổi với chồng cũ. Bé gái này có sức khỏe tốt hơn và cảnh sát tin rằng cô bé thường xuyên đến thăm cha nên có chế độ ăn uống phù hợp.

Khi ở cùng với Sheila, 4 đứa trẻ được cho ăn theo chế độ ăn kiêng với chủ yếu là xoài, chuối, bơ và chôm chôm.

Cảnh sát cho biết, bé Ezra được sinh ra tại nhà và chưa bao giờ Sheila cho các con đến bác sĩ để khám sức khỏe.

Trọng Trí (theo ABC News, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI