Chịu đựng 5 năm mới soạn đơn ly hôn

18/04/2024 - 18:57

PNO - Lan nhận ra rằng, nếu buông hết trong lúc này thì cô chẳng còn gì để bấu víu. Cô nhẫn nhịn chờ ngày đủ sức để dứt áo ra đi.

Chồng thú nhận không còn yêu Lan nữa (ảnh minh họa)
Chồng thú nhận anh có người khác (ảnh minh họa)

Lan là nhân viên kế toán trong một công ty nước ngoài. Cô rất tự hào về chồng bởi anh chưa từng yêu một ai khác ngoài vợ. Bạn bè mừng cho Lan, nhưng cũng có người thầm ganh tỵ với cô. Chồng Lan làm giám đốc một trung tâm ngoại ngữ ở thành phố. Những ngày lễ kỷ niệm, anh thường mua tặng vợ món quà đắt tiền. Lan đem chiếc đồng hồ lấp lánh trên tay khoe với đồng nghiệp, ai cũng ao ước chồng mình được một phần như chồng Lan.

Gần đây, chồng Lan bận công tác xa vì trung tâm ngoại ngữ mở thêm chi nhánh. Anh ít khi về nhà, nếu có về cũng trong chốc lát rồi đi ngay. Đồng nghiệp đùa rằng, chồng xa nhà, giao thiệp với nhiều cô giáo trẻ đẹp, biết đâu “lửa gần rơm”... Lan cười và kể, chồng vẫn cho cô xem những tin nhắn ỡm ờ của các cô gái trẻ. Anh là người nghiêm túc lại yêu vợ, vậy nên cô tin chồng tuyệt đối.

Mọi chuyện cứ trôi đi như thế cho đến một ngày Lan đến công ty với đôi mắt sưng mọng. Chồng Lan đã thú nhận anh không còn yêu Lan, mà có lẽ chưa từng yêu, chỉ là do tuổi trẻ bồng bột tưởng đó là tình yêu, nên anh đã cưới cô làm vợ. Phải sống với Lan hết quãng đời còn lại là một sự chịu đựng quá sức đối với anh.

Anh xin Lan cho phép anh ra đi để đến với một người phụ nữ khác. Người khác đó là một cô giáo trẻ ở chi nhánh của trung tâm ngoại ngữ, và cô ấy đang mang thai...

Lan và chồng có cô con gái 5 tuổi, họ sống cùng cha mẹ chồng. Bao vốn liếng làm được của thời tuổi trẻ, Lan gom góp hết đưa cho chồng để anh mở trung tâm ngoại ngữ. Để xoay đủ tiền đầu tư ban đầu, cô đã phải mượn sổ đỏ nhà ngoại đem thế chấp ngân hàng.

Lan nhận ra rằng, nếu chia tay, cô chẳng dễ có cơ hội lấy lại tiền của mình. Vậy là Lan nhẫn nhịn để thỏa hiệp với chồng không ly hôn. Lan chấp nhận cho anh ta qua lại chăm sóc nhân tình, chấp nhận để cha mẹ chồng về quê cô gái kia thưa chuyện người lớn theo yêu cầu của con trai, chấp nhận một mình nuôi con tại thành phố.

Lan gạt nước mắt, tự học cách chăm sóc bản thân, học hỏi thêm nghiệp vụ để công việc hiệu quả hơn. Lãnh đạo thấy Lan làm việc chăm chỉ nên đề bạt cô làm trưởng phòng. Trung tâm ngoại ngữ của vợ chồng cô cũng bắt đầu có lãi, Lan yêu cầu chồng rút dần vốn để chi trả cho ngân hàng.

Sau hơn 5 năm âm thầm làm việc và dồn sức trả nợ, Lan đã tích lũy được một số tiền để có thể ra khỏi nhà chồng. Lan chủ động soạn đơn ly hôn và đưa cho chồng ký, thời điểm này anh ta lại muốn níu kéo, có lẽ mối quan hệ với người phụ nữ kia đã lợt lạt, và có lẽ vì lý do nào đấy Lan không muốn tìm hiểu.

Tất nhiên là Lan không ở lại. Cô đã chịu nhục quá lâu. Ngày Lan dọn đồ ra khỏi nhà, lòng cô cũng không còn nặng nề trước. Cô sẽ cùng con gái xây dựng một cuộc sống mới đầy tiếng cười trong căn chung cư nhỏ xinh...

Thanh Nga

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI