Chịu cảnh nợ nần để tìm lại tiếng nói cho con

31/10/2022 - 06:30

PNO - Dẫu không còn khả năng kinh tế nhưng nhìn con trai luôn cố mỉm cười mỗi ngày, chị Hà vẫn muốn cố gắng thêm lần nữa.

Hơn một tháng trở lại đây, cháu Nguyễn Anh Tuấn Kiệt, 9 tuổi, đã mất khả năng đi lại và nói chuyện do di chứng của căn bệnh u não. Chị Nguyễn Thị Ngân Hà - mẹ cháu - cho biết, cháu Kiệt vốn là một đứa trẻ hoạt bát và thích vận động. Năm cháu 7 tuổi, gia đình nhận thấy cháu có những biểu hiện bất thường như đau đầu, nôn ói liên tục nhưng đi khám thì không ra bệnh. Khi được chuyển viện huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM, cháu được chẩn đoán mắc bệnh u não.

Tuấn Kiệt mỉm cười khi biết được chụp hình
Tuấn Kiệt mỉm cười khi biết được chụp hình

Trải qua 2 lần đại phẫu để đặt ống dẫn thủy lên não và lấy khối u, Tuấn Kiệt được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu TPHCM để tiếp tục điều trị. Cuối năm 2021, bệnh tình của cháu đột nhiên trở nặng, có dấu hiệu chết lâm sàng nên được gia đình đưa về nhà. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, sức khỏe của cháu lại dần ổn định. Nhưng rồi, niềm hy vọng lần nữa lại vụt tắt khi vào tháng 5/2022, khối u tiếp tục phát triển, cháu buộc phải quay trở lại Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Cho đến hiện tại, cháu đã không thể đi lại và nói chuyện, việc ăn uống cũng vô cùng khó khăn. 

Từ khi cháu mắc bệnh, gia đình đã bán đi một mảnh đất, thế chấp sổ đỏ của hai bên nội ngoại, vay mượn tiền từ người quen và các nguồn vốn xã hội hóa… Số tiền nợ hiện đã hơn 120 triệu đồng, trong khi cuộc sống của gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào ba cháu ở quê là anh Nguyễn Đức Hùng, làm nghề lái xe tải với thu nhập gần 7 triệu đồng/tháng, nhưng còn phải lo cho con gái đang học lớp Ba và người mẹ già bị bệnh tai biến. 

Trong lần nhập viện này, chị Ngân Hà chỉ có vỏn vẹn 2 triệu đồng trong túi, trong khi phí di chuyển đã mất 1,2 triệu đồng. Dẫu không còn khả năng kinh tế nhưng nhìn con trai luôn cố mỉm cười mỗi ngày, chị Hà vẫn muốn cố gắng thêm lần nữa. Chị rất mong nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng để giúp cháu vượt qua bệnh tật.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp cháu Nguyễn Anh Tuấn Kiệt chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình cháu Kiệt. Xin trân trọng cảm ơn.

 Trang Thư

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI