Chính phủ Mexico bị hack dữ liệu

01/10/2022 - 06:35

PNO - Chi tiết về tình trạng bệnh tim của Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador dẫn đến việc ông phải nhập viện vào tháng 1 cũng đã bị rò rỉ.

 

Vụ hack dữ liệu tiết lộ Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador đã phải nhập viện vào tháng 1 năm 2022 với tình trạng bệnh tim.
Vụ hack dữ liệu tiết lộ Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador đã phải nhập viện vào tháng 1/2022 vì tình trạng bệnh tim

Tổng thống Mexico cho biết thông tin được công bố trên các phương tiện truyền thông địa phương, sau vụ hack dữ liệu chính phủ là xác thực và ông nói thêm về tình trạng sức khỏe của bản thân.

"Đó là sự thật, đã có một vụ tấn công mạng" - ông cho rằng tin tặc đã khai thác một sự thay đổi trong hệ thống công nghệ thông tin của quân đội.

Vụ hack đã tiết lộ Tổng thống Lopez Obrador, 68 tuổi, đã được chẩn đoán mắc chứng đau thắt ngực và trải qua 10 cuộc tư vấn y tế trong nửa đầu tháng 1.

Tổng thống Mexico chia sẻ thêm ông đang dùng thuốc và tập thể dục để giảm huyết áp.

Các phương tiện truyền thông cho biết vụ tấn công đã truy cập 6 terabyte dữ liệu từ Bộ Quốc phòng, bao gồm thông tin về các nhân vật tội phạm, việc giám sát đại sứ Mỹ tại Mexico, Ken Salazar…

Vụ hack hiện được nghi ngờ do nhóm Guacamaya thực hiện. Theo Distributed Denial of Secrets, Guacamaya đang triển khai một loạt vụ hack nhắm vào lực lượng an ninh ở Mỹ Latinh và đã nhận trách nhiệm về các vụ hack ở Peru, El Salvador, Chile và Colombia.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI