Chìm phà Sewol: Nữ thuyền viên chọn cái chết để người khác sống

22/04/2014 - 19:29

PNO - PNO - Trong khi người dân Hàn Quốc giận dữ trước sự bất cẩn, vô trách nhiệm của thuyền trưởng cùng các thuyền phó và thuyền viên trên phà Sewol thì nữ thuyền viên Park Jee Young (22 tuổi) được nhắc đến với sự trân trọng, biết ơn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chim pha Sewol: Nu thuyen vien chon cai chet de nguoi khac song 

Nữ thuyền viên Park Jee Young chọn cái chết để người khác được sống (ảnh: CNN)

Những nhân chứng là hành khách may mắn sống sót kể lại, Park Jee Young không do dự lao vào cứu các học sinh đang loay hoay tìm đường thoát. Cô Park nhanh tay phát phao cứu sinh cho mọi người. Thiếu áo cứu sinh, cô chạy lên tầng trên để tìm thêm. Khi mọi người hỏi tại sao cô không mang áo cứu sinh, Park Jee Young trả lời rằng thuỷ thủ đoàn phải là những người cuối cùng nhận thiết bị cứu sinh. Cô khăng khăng nói rằng việc cần làm là giúp mọi người.

Khi gia đình của Park Jee Young khóc thương cô ở nhà tang lễ thì một người đàn ông với chiếc khăn quấn trên đầu còn rướm máu quỳ xuống và xúc động nói: “Tôi mắc nợ cô ấy!”. Người đàn ông này kể lại, khi thuyền lật, đầu anh bị va đập mạnh, chảy máu. Cô Park Jee Young đã giúp anh cầm máu. Nước tràn vào phà ngày một nhiều, dâng nhanh. Cô Park Jee Young lại giúp anh thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Tại lễ tang cháu gái của mình, bà Jung Jee Kwon, ngồi sụp bên cạnh thi thể cô Park và nói: “Con bé rất có trách nhiệm trong mọi chuyện. Nó rất dễ thương”. Người thân của Park Jee Young cho biết, cô bỏ dở đại học sau khi cha cô qua đời năm 2012 và phải tìm việc để nuôi sống bản thân, phụ giúp gia đình. Nghề đầu tiên cũng là nghề cuối cùng của Park Jee Young là thuyền viên phục vụ trên phà. Đó là cơ duyên để cô có mặt trên chuyến phà định mệnh này.

Chim pha Sewol: Nu thuyen vien chon cai chet de nguoi khac song

Những vòng hoa nhiều người cảm phục cô Park đến viếng tang lễ của cô (ảnh: CNN)

Park Jee Young nằm giữa vòng hoa tang mà người thân yêu, bạn bè, và cả những người cảm phục tấm lòng của cô gửi đến. Trên đó có nhiều dòng chữ đầy ý nghĩa: “Anh hùng”, “Chúng tôi mãi ghi nhớ sự hi sinh của cô”, “Không bao giờ quên được một tinh thần cao quý”.

Một số người dân Hàn Quốc đang vận động trên mạng xã hội để Chính phủ Hàn Quốc phong tặng Park Jee Young giải thưởng Good Samaritan (Người làm việc thiện). Cô chết để nhiều người được sống. Có lẽ đó là phần thưởng lớn nhất mà Park Jee Young muốn nhận lấy.

THIÊN NHƯ (CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI