Chiến tranh lạnh

24/04/2013 - 16:54

PNO - PN - Anh nhớ lần đầu vợ chồng mình giận nhau, em quay mặt vào vách như thông điệp: “cắt đứt quan hệ ngoại giao”. Ngắm tấm lưng thon và cách vùi mặt vào gối đầy trẻ con của em, anh không khỏi nhịn cười, liền chọc lét để trêu....

Mấy lần giận nhau sau này, anh không còn hứng thú nên xoay lưng về phía em phản pháo. Tới nửa đêm, hai đứa lăn qua lăn lại, vô tình nằm sát vào nhau. Anh nhân cơ hội liền ôm em vào lòng để giảng hòa. Em đấm vào vai anh vài cái rồi cũng nằm yên, ngoan ngoãn ký vào hiệp ước “đình chiến”.

Chien tranh lanh

Mâu thuẫn vợ chồng không chỉ đơn thuần là việc rước con trễ, anh đi nhậu về khuya, lỡ hẹn đưa mẹ con em đi mua sắm… mà còn là những vấn đề gay gắt hơn. Như lần em phát hiện vệt son trên áo anh, anh giải thích thế nào em cũng không tin. Cãi nhau tới lúc bất phân thắng bại, em ôm mền gối ném ra phòng khách, tuyên bố: “Từ nay ngủ ở đây luôn đi, cấm không được vào phòng”.

Nằm trên salon anh trằn trọc cả đêm. Đành rằng anh có lỗi khi trong cuộc nhậu hôm qua đã để mấy cô tiếp viên kề vai bá cổ thân mật, nhưng có nhất thiết phải trừng phạt chồng thế này? Bộ salon chật, người anh lại dài, nằm co quắp cả đêm nên xương cốt đau nhức. Mỗi lần vợ chồng cãi nhau, anh đi làm với đầu váng mắt hoa, bộ dạng xơ xác, khiến đồng nghiệp ai cũng biết anh đang chịu án. Sau vài đêm chịu không thấu, anh phải xuống nước năn nỉ em cho “nhập cảnh” vào phòng. Em giận dỗi bảo: “Giỏi thì ở ngoài đó luôn đi!”.

Giận nhau mấy ngày rồi cũng nguôi, nhưng muốn trở vào phòng, anh lại ngán nghe em nói xóc óc. Có lẽ em cũng muốn gỡ bỏ “lệnh cấm vận”, nhưng ngại ngần không biết làm sao… “nối lại đàm phán”. Anh nghĩ mình là đàn ông, dĩ nhiên phải độ lượng nên xuống nước trước. Vợ chồng cách biệt lâu ngày, giờ gần nhau bỗng thấy ngượng ngập. Khoảng cách vô hình đã khiến anh và em trở nên ngại ngần, lọng cọng, mất tự nhiên… Bản hòa âm đứt đoạn giữa chừng vì những lý do không đáng có.

Sau việc đó, dường như em vẫn chưa rút được kinh nghiệm nên mỗi lần vợ chồng cãi nhau, em lại bổn cũ ném mền gối ra phòng khách. Anh cũng đã quen với “lệ làng” của em, cãi nhau vài câu đã tự động di tản.

Vợ chồng mình sáng ra mạnh ai nấy đi, chiều mạnh ai nấy về, tối lại giường ai nấy ngủ nên dường như tình cảm vợ chồng cũng dần đóng băng. Sống chung nhà mà người này chẳng biết người kia hôm nay buồn hay vui, khỏe hay ốm, công việc có suôn sẻ không…

Vợ à, tình hình chiến tranh lạnh kéo dài, e là vợ chồng mình sẽ ngày càng xa nhau.

NGUYỄN VĂN ĐỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI