Chiến dịch nổi tiếng bắt đầu từ việc cắt tóc miễn phí

04/03/2022 - 17:51

PNO - Nhà tạo mẫu tóc không ngờ hành động của mình đã dấy lên thành phong trào có tên #DoSomethingForNothing (Làm gì đó miễn phí).

Joshua Coombes (London, Anh) là một anh chàng sành điệu từng kiếm sống bằng nghề chơi guitar punk trước khi trở thành nhà tạo mẫu tóc. Anh có thói quen chụp ảnh những người anh gặp, đăng chúng lên Instagram rồi kể về những câu chuyện của họ. 

Bức ảnh của Joshua Coombes đã làm dấy lên phong trào #DoSomethingForNothing - ẢNH: POSITIVE NEWS
Bức ảnh của Joshua Coombes đã làm dấy lên phong trào #DoSomethingForNothing - Ảnh: POSITIVE NEWS

Một ngày cách nay bảy năm, Coombes mang kéo và tông đơ ra khỏi salon nơi anh làm việc. Anh đi lang thang rồi dừng lại nói chuyện với một người đàn ông vô gia cư gần đó. Cuộc gặp gỡ kết thúc bằng việc cắt tóc miễn phí cho người vô gia cư nọ trong khi họ trò chuyện.

Như thường lệ, Coombes cũng đăng lên mạng xã hội bức hình anh chụp người vô gia cư này trước và sau khi được anh cắt tóc. Anh không ngờ hành động của mình đã dấy lên thành phong trào có tên #DoSomethingForNothing (Làm gì đó miễn phí).

Sau khi được chia sẻ chóng mặt, tác phẩm của Coombes đã thu hút sự chú ý của nam diễn viên kiêm đạo diễn lừng danh Morgan Freeman. Loạt phim tài liệu sáu phần của National Geographic’s Story of Us ra đời vào năm 2017 do Freeman trình bày có sự góp mặt của Coombes. Trong một tập phim mang tên Tình yêu, được quay ở Nam London, Freeman đã khám phá ra cách tình yêu chạy qua những gì Coombes làm. 

“Những hành động yêu thương nhỏ nhặt có thể tạo nên tác động lớn” - Freeman nói trong phim.

Coombes đã đi khắp thế giới truyền bá thông điệp yêu thương và truyền cảm hứng cho mọi người sử dụng những món quà của họ (cả vật chất lẫn tinh thần) để giúp đỡ người khác.

Sau cuộc gặp Coombes ở London, bác sĩ thú y Jade Statt đã thành lập Street Vet - tổ chức từ thiện cung cấp dịch vụ chăm sóc thú y miễn phí cho thú cưng của những người vô gia cư. Cựu chuyên gia vật lý trị liệu của Glasgow Rangers FC hiện cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh đau lưng miễn phí cho nhân viên NHS (National Health Service) để ghi nhận công lao của họ, nhất là trong thời gian diễn ra đại dịch…

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI