Vị bác sĩ phẫu thuật miễn phí cho hơn 37.000 trẻ em

21/12/2021 - 06:22

PNO - Tiến sĩ Subodh Kumar Singh - một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Ấn Độ - đang được ca ngợi như người hùng vì đã dành phần lớn cuộc đời mình để thực hiện hơn 37.000 ca phẫu thuật miễn phí chỉnh sửa dị tật sứt môi và hở hàm ếch cho người nghèo.

Sứt môi và hở hàm ếch là những dị tật bẩm sinh có thể khắc phục nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, những thủ thuật này không dành cho các gia đình nghèo. Để giúp đỡ họ, bác sĩ Subodh Kumar Singh quyết định phẫu thuật miễn phí cho hàng chục ngàn trẻ sơ sinh và trẻ em.

Bác sĩ Subodh Kumar Singh bên một bệnh nhân nhí  đã được phẫu thuật - ẢNH: OC
Bác sĩ Subodh Kumar Singh bên một bệnh nhân nhí đã được phẫu thuật - Ảnh: OC

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở TP. Varanasi (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ), mồ côi cha từ nhỏ, bác sĩ Singh và các anh em của ông luôn nỗ lực vượt qua nghịch cảnh để sống và học ngành y.

“Thời thơ ấu khó khăn đã thôi thúc tôi giúp đỡ những người kém may mắn như mình ngày trước. Tôi muốn làm cho cuộc sống của những người vốn thiệt thòi trở nên tốt đẹp hơn” - bác sĩ Singh nói với tờ The Better India.

Ban đầu, bác sĩ Singh tổ chức các trại y tế miễn phí và giúp trẻ em phẫu thuật. Nỗ lực của ông được Smile Train, một tổ chức chuyên phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị khuyết tật hàm ếch, chú ý. Với sự trợ giúp của tổ chức này và các tổ chức phi chính phủ khác, bác sĩ Singh ngày càng giúp được nhiều người hơn.

Kể từ khi bắt đầu hành trình của mình từ năm 2004, bác sĩ Singh đã thực hiện hơn 37.000 ca phẫu thuật cho trẻ em và người lớn bị dị tật hàm ếch và sứt môi. Với sự giúp đỡ của Smile Train, ông đã đào tạo thêm rất nhiều bác sĩ trên khắp Ấn Độ để giúp đỡ những người khác.

Bác sĩ Singh hy vọng một ngày không xa ông có thể thành lập một trung tâm quốc gia về phẫu thuật chỉnh sửa dị tật hàm ếch và sứt môi cho những người nghèo Ấn Độ. 

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI