Chết vì chống vắc xin, cố tình để nhiễm COVID-19

20/01/2022 - 09:37

PNO - Hana Horka - ca sĩ người Séc chống vắc xin - đã chết vì COVID-19 sau khi cố tình để lây nhiễm rồi đến thăm nhà hát và đến phòng tắm hơi.

 

Ca sĩ dân gian người Séc Hana Horka chọn tiêm Covid-19 hơn là tiêm vắc-xin, con trai cô nói. Ảnh: Facebook
Ca sĩ dân gian người Séc Hana Horka chọn nhiễm COVID-19 hơn là tiêm vắc xin

Gia đình ca sĩ dân ca người Séc 57 tuổi chống vắc xin cho biết, bà đã qua đời sau khi cố tình để mình nhiễm COVID-19 nhằm có được thẻ sức khỏe sau khi chính phủ đưa ra một số quy định nghiêm ngặt vì ca nhiễm đang tăng rất cao.

Theo quy định của các cơ quan y tế, mỗi công dân phải có giấy chứng nhận về việc tiêm phòng hoặc đã bị nhiễm COVID-19 mới có thể vào các cơ sở văn hóa và thể thao cũng như đi du lịch hoặc đến các quán bar, nhà hàng ở quốc gia thành viên EU.

Theo lời Jan Rek, con trai của cố ca sĩ Hana Horka, người hát chính cho ban nhạc Asonance đã qua đời vào hôm 16/1. Rek nói với đài phát thanh công cộng iRozhlas.cz rằng, mẹ anh đã tự nguyện tiếp xúc với virus khi chồng và con trai đều đã tiêm phòng và mắc bệnh trước Giáng sinh.

“Bà ấy quyết định sống bình thường với chúng tôi và thích mắc bệnh hơn là đi tiêm phòng”, anh nói.

Hai ngày trước khi qua đời, Horka đã nói trên mạng xã hội: “Tôi đã sống sót… Thật là dữ dội. Vì vậy, bây giờ sẽ có nhà hát, phòng tắm hơi, một buổi hòa nhạc… và một chuyến đi nhanh chóng ra biển”, bà nói thêm.

Tuy nhiên, theo lời kể của con trai Hana Horka, hai ngày sau khi chia sẻ thông tin khỏe mạnh, bà ra ngoài đi dạo nhưng khi trở về nhà, bà than đau lưng và rồi chết ngạt trên giường.

Rek đổ lỗi rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ anh là do một phong trào chống vắc xin ở địa phương. “Tôi biết chính xác ai là người đã ảnh hưởng đến bà ấy… Điều khiến tôi buồn là bà đã tin người lạ hơn là gia đình của mình”, Rek nói thêm.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI