Cháy rừng “nhuộm” trăng nước Mỹ thành màu cam

25/07/2021 - 12:56

PNO - Khói những đám cháy rừng dữ dội ở tây bắc nước Mỹ và khu vực tiếp giáp của Canada đã nhuộm màu cam cho mặt trăng đêm rằm vừa qua.

Trăng tròn màu cam mọc lên phía sau Tòa nhà Empire State ở Thành phố New York (Mỹ) đêm 23/7 - Ảnh: Reuters
Trăng tròn màu cam mọc lên phía sau tòa nhà Empire State ở thành phố New York (Mỹ) đêm 23/7 - Ảnh: Reuters

Ở thủ đô Washington, D.C., một góc nhìn mặt trăng từ Đài tưởng niệm Washington, cho thấy một quả cầu lớn hình tròn chuyển màu trên bầu trời và trong phút chốc được "nhuộm" thành màu cam. Những người ngắm trăng nhìn thấy hình bóng của một chiếc trực thăng Marine One bay ngang qua mặt trăng khi trăng treo lơ lửng phía trên các tòa nhà liên bang ở thủ đô nước Mỹ.

Một đám cháy rừng nhìn từ trên cao - Ảnh: Reuters
Một đám cháy rừng nhìn từ trên cao - Ảnh: Reuters

Hàng chục vụ cháy rừng lớn thiêu rụi nhiều khu vực các tiểu bang Oregon, Montana, Idaho và California, trong đó đám cháy Bootleg ở Oregon là đám cháy lớn nhất và là vụ cháy rừng lớn thứ 3 của bang này được ghi nhận từ năm 1900.

Đến ngày 23/7, đám cháy Bootleg - cách thành phố Portland khoảng 400km về phía nam - đã thiêu rụi hơn 162.000ha cây bụi và cây lấy gỗ trên đất khô hạn, làm hư hại ít nhất 67 ngôi nhà gần địa giới tiểu bang California. Vào lúc cao điểm, ước tính có khoảng 2.000 người phải sơ tán khỏi các khu vực bị đám cháy đe dọa.

Tô Châu (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI