Cháy lều tạm ở Philippines, sáu người chết

28/05/2014 - 23:07

PNO - PNO - Giới chức thành phố Tacloban của Philippines ngày 28/5 cho biết một vụ hỏa hoạn giữa đêm thiêu rụi chỗ ở tạm của những người sống sót sau cơn bão Haiyan. Vụ hỏa hoạn giết chết một phụ nữ và năm con của bà, bao gồm một bé...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chay leu tam o Philippines, sau nguoi chet 

“Thành phố lều” sau bão Haiyan ở thành phố Tacloban. Ảnh: TVNZ

Vụ cháy do một cây đèn dầu gây ra và nhanh chóng bao trùm chiếc lều bằng vải bạt sau nửa đêm ngày 27/5. Ông Derrick Anido, quan chức phụ trách xử lý thảm họa của Tacloban, cho biết chiếc lều này là một trong 40 chiếc tại “thành phố lều” ở quận San Jose, vốn bị xóa sổ bởi những cơn sóng mạnh và gió lớn do bão Haiyan gây ra vào tháng 11/2013.

“Vụ cháy xảy ra vào khoảng 0g20, nhưng lửa lan nhanh quá nên đến 0g30 thì mọi việc đã an bài”, ông nói và cho biết thêm rằng khi tai nạn xảy ra, mọi người vẫn con đang ngủ. “Không may là sau khi sống sót qua cơn bão, họ lại thiệt mạng vì một vụ hỏa hoạn”.

Theo ông Anido, năm trẻ em thiệt mạng trong vụ cháy ở độ tuổi từ 4 tháng đến12 tuổi. Con trai bảy tuổi của người phụ nữ, cũng là người duy nhất sống sót, đang phải giành giật sự sống tại một bệnh viện của chính phủ.

Siêu bão Haiyan tấn công Philippines cách đây hơn sáu tháng, là một trong những cơn bão mạnh nhất thế giới đổ bộ vào đất liền, và đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 6.300 người, khiến hơn bốn triệu người phải di dời đi nơi khác.

Vụ cháy trên làm nổi rõ sự chậm chạp trong giải quyết tái định cư hàng chục ngàn người sống sót sau bão Haiyan.

Tacloban vẫn đang cố gắng hồi phục từ sự hoang tàn do bão Haiyan gây ra.“Quá nhiều người vẫn sống trong lều tạm và chúng tôi luôn nói về nguy cơ hỏa hoạn tại những chiếc lều này. Chúng tôi đang yêu cầu chính phủ trung ương di dời họ đến nơi an toàn hơn”, ông nói.

Ông Anido nói, đến lúc này, chỉ mới có 1.000 nhà tạm làm bằng gỗ với mái bằng sắt mạ được xây dựng ở Tacloban, trong khi 14.000 gia đình tại đây vẫn sống trong những ngôi làng ven biển và cần phải di dời.

Quan chức Philippines nói rằng khu vực tiếp nhận những chiếc lều do Liên Hiệp Quốc cung cấp có nguy cơ bị ngập lụt. “Mùa mưa sẽ đến sớm ở Tacloban, nên đây là chuyện cần lưu tâm”, ông nói.

THẢO QUÂN (Theo AP, ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI