Cháy khu điều trị COVID-19 ở bệnh viện Ấn Độ, 11 bệnh nhân tử vong

06/11/2021 - 20:03

PNO - Theo cảnh sát địa phương, ngày 6/11, một đám cháy đã bùng phát tại khu điều trị COVID-19 của một bệnh viện ở bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ, khiến 11 bệnh nhân tử vong.

Thanh tra cảnh sát Jyoti Karkade cho biết, khi đám cháy bùng phát, có 17 bệnh nhân đang được chăm sóc ở khu điều trị COVID-19 của một bệnh viện ở thành phố Ahmednagar, bang Maharashtra, Ấn Độ. Bà Karkade cho biết thêm, ngoài 11 bệnh nhân tử vong, 6 bệnh nhân còn lại đang trong tình trạng ổn định.

 

Một bệnh nhân bị bỏng trong vụ hỏa hoạn được đưa ra ngoài
Một bệnh nhân bị bỏng được đưa ra ngoài

Hiện ngọn lửa đã được kiểm soát, nhưng cảnh sát vẫn chưa tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn, các quan chức cho biết sẽ mở một cuộc điều tra.

Cựu thủ hiến bang - ông Devendra Fadnavis - đã lên Twitter để bày tỏ lời chia buồn với các nạn nhân và kêu gọi cần có “hành động nghiêm khắc” đối với những người có trách nhiệm.

Gần đây, Ấn Độ thường xuyên xảy ra các vụ hỏa hoạn. Hồi tháng 5, khi nước này đang phải đối mặt với một đợt bùng phát COVID-19 mạnh, đã có một đám cháy xảy ra tại khu điều trị COVID-19 ở miền tây khiến ít nhất 18 bệnh nhân thương vong.

Tình trạng các cơ sở được bảo trì kém và thiếu thiết bị chữa cháy là nguyên nhân khiến các vụ hỏa hoạn thường xảy ra ở Ấn Độ, làm nhiều người thiệt mạng.

Nổ xe chở nhiên liệu ở Sierra Leone làm ít nhất 91 người thiệt mạng

Hôm 5/11, một chiếc xe chở nhiên liệu đã phát nổ ở ngoại ô thủ đô Freetown của Sierra Leone, một quốc gia Tây Phi, làm ít nhất 91 người tử vong, các nhà chức trách địa phương cho biết.

 

Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Ông Mohamed Lamrane Bah - giám đốc truyền thông của Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Sierra Leone (NDMA) - cho CNN hay, một số người cũng đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ nổ.

Các nhà chức trách đã chuyển những người bị thương đến bệnh viện và tìm kiếm các thi thể trong những đống đổ nát. Ông Bah cho biết thêm, các nỗ lực cứu hộ tại hiện trường đã kết thúc.

Trong một thông cáo trên Facebook, Thị trưởng Freetown - bà Yvonne Aki-Sawyerr - cho biết bà “rất buồn khi nghe tin về một vụ nổ ở đường Bai Bureh, Wellington, sau khi một chiếc xe tải chở nhiên liệu va chạm với một xe tải khác”.

“Các đoạn video và hình ảnh về tai nạn thương tâm này hiện đang xuất hiện nhiều trên các mạng truyền thông xã hội. Tôi xin gửi lời phân ưu đến gia đình và những người thân yêu của các nạn nhân. Cầu mong linh hồn của những người đã khuất được yên nghỉ”, bà Aki-Sawyerr viết.


Nhất Nguyên (theo AP, CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI