Ít nhất 42 người thiệt mạng trong vụ cháy bệnh viện điều trị COVID-19 tại Iraq

13/07/2021 - 06:35

PNO - Cảnh sát cho biết ít nhất 42 người đã thiệt mạng và hơn 60 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại bệnh viện điều trị COVID-19 Al-Hussain ở thành phố Nassiriya, miền nam Iraq.

Các quan chức địa phương cho biết số người chết có thể tăng lên do nhiều bệnh nhân vẫn còn đang mất tích. Hai nhân viên y tế được xác nhận nằm trong số 42 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn nhà nước Iraq dẫn lời các quan chức Bộ Y tế cho biết, các hoạt động tìm kiếm nạn nhân tại bệnh viện Al-Hussain vẫn đang tiếp tục sau khi đám cháy được kiểm soát.

 ít nhất 39 người đã thiệt mạng và hơn 20 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại bệnh viện điều trị COVID-19 ở thành phố Nassiriya.
Ít nhất 39 người đã thiệt mạng và hơn 20 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại bệnh viện điều trị COVID-19 ở thành phố Nassiriya.

Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường vụ cháy cho biết: "Các nhân viên y tế đã đưa những thi thể cháy đen ra khỏi bệnh viện trong khi nhiều bệnh nhân đang ho sặc sụa vì khói".

Báo cáo ban đầu của cảnh sát cho rằng vụ nổ bình oxy bên trong khu điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 của bệnh viện là nguyên nhân gây ra hỏa hoạn.

“Đám cháy dữ dội đã khiến nhiều bệnh nhân mắc kẹt bên trong khu vực điều trị COVID-19 và các đội cứu hộ đang phải vật lộn để tiếp cận họ” - một nhân viên y tế nói với Reuters.

Theo một nhân chứng tại hiện trường chia sẻ những thân nhân người bị nạn đã không thể kìm ném sự tức giận, tập trung trước bệnh viện và đụng độ với cảnh sát, phóng hỏa đốt cháy hai xe cảnh sát.

"Các quan chức tham nhũng phải chịu trách nhiệm về vụ cháy đã giết chết những bệnh nhân vô tội. Thi thể của cha tôi ở đâu?" - một thanh niên nói khi tìm kiếm cha giữa những thi thể cháy đen được quấn trong chăn đặt tại sân bệnh viện.

Ngay sau vụ cháy, Văn phòng thủ tướng đã nhanh chóng tổ chức cuộc họp khẩn cấp với các bộ trưởng và các chỉ huy an ninh hàng đầu quốc gia nhằm thảo luận về thảm kịch.

Vào tháng 4, Iraq cũng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn do nổ bình oxy tại bệnh viện Ibn al-Khatib, ở Baghdad cướp đi sinh mạng của ít nhất 82 người và hơn 110 người khác bị thương.

Bị tàn phá bởi chiến tranh và các lệnh trừng phạt, hệ thống chăm sóc sức khỏe của Iraq đã phải vật lộn để đối phó với cuộc khủng hoảng COVID-19. Tính đến nay, nước này đã ghi nhận 17.592 người tử vong và gần 1,44 triệu người nhiễm SARS-CoV-2.

Chung Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI