Cháy bệnh viện điều trị COVID-19 ở Ấn Độ khiến 18 người thiệt mạng

01/05/2021 - 14:14

PNO - Hôm 1/5, Ấn Độ lần đầu tiên ghi nhận hơn 400.000 trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong 24 giờ, tiếp tục phá kỷ lục nhiều ngày liên tục.

Theo Bộ Y tế Ấn Độ, 401.993 ca nhiễm mới đã được ghi nhận trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm lên đến 19,1 triệu ca. Cùng với đó là 3.523 người chết, nâng con số thiệt hại lên 211.853 người.

Riêng trong tháng Tư, Ấn Độ ghi nhận khoảng 7 triệu ca nhiễm mới. Tuy nhiên, tính trên cơ sở bình quân đầu người, tỷ lệ nhiễm bệnh của Ấn Độ vẫn thấp so với nhiều quốc gia khác.

Gia đình thực hiện các nghi thức tiên biệt cuối cùng cho một nạn nhân COVID-19 tại một lò hỏa táng ở Jammu, Ấn Độ hôm 30/4
Gia đình thực hiện các nghi thức tiễn biệt cuối cùng cho một nạn nhân COVID-19 tại một lò hỏa táng ở Jammu, Ấn Độ hôm 30/4

Trong khi đó, một vụ hỏa hoạn tại khu bệnh viện COVID-19 ở miền tây Ấn Độ đã giết chết 18 bệnh nhân vào đầu ngày 1/5, khi đất nước tìm cách tăng cường tiêm chủng cho tất cả người lớn, dù một số bang nói rằng họ không có đủ vắc-xin.

Ngọn lửa bùng phát tại khu điều trị COVID-19 tại tầng trệt Bệnh viện Phúc lợi ở Bharuch, một thị trấn ở bang Gujarat, và được dập tắt trong vòng một giờ. Nguyên nhân đang được điều tra.

31 bệnh nhân khác đã được nhân viên bệnh viện và lính cứu hỏa giải cứu. Hiện tình trạng của họ đã ổn định. Riêng 18 nạn nhân chết trong đám cháy và ngạt khói trước khi lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận.

Người dân tụ tập quanh Bệnh viện Phúc lợi sau vụ hỏa hoạn chết người ở Bharuch, miền tây Ấn Độ
Người dân tụ tập quanh Bệnh viện Phúc lợi sau vụ hỏa hoạn chết người ở Bharuch, miền tây Ấn Độ

 

Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 18 người thiệt mạng
Vụ hỏa hoạn khiến ít nhất 18 người thiệt mạng

Trước đó, vào ngày 23/4, vụ hỏa hoạn tại một phòng chăm sóc đặc biệt đã giết chết 13 bệnh nhân COVID-19 ở khu vực Virar, ngoại ô thành phố Mumbai.

Đối mặt với sự gia tăng chưa từng có số ca bệnh, hệ thống bệnh viện và lò hỏa táng đang sụp đổ, Chính phủ của Thủ tướng Narendra Modimô tả đại dịch này là “cuộc khủng hoảng thế kỷ”.

Trong khi đó, Mỹ tham gia vào danh sách ngày càng tăng các quốc gia hạn chế di chuyển từ Ấn Độ, với lý do sự gia tăng nghiêm trọng các ca nhiễm COVID-19 và sự xuất hiện của các biến thể nguy hiểm tiềm tàng của SARS-CoV-2.

Linh La (theo AP, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI