'Chạy điểm', bạo lực học đường... lên truyền hình

18/08/2018 - 12:00

PNO - Các vấn đề nóng của xã hội như 'chạy điểm', bạo lực học đường... sẽ trở thành chủ đề trong các phần thi của chương trình 'Én vàng học đường 2018'.

Cuộc thi Én vàng quen thuộc với khán giả sẽ được chuyển thành Én vàng học đường  nhằm tạo môi trường cho các em học sinh từ 15 - 18 tuổi được trình bày quan điểm, tiếng nói của mình. 18 thí sinh tài năng đã được chọn để bước vào vòng chung kết.

“Ngày nay, khả năng nói trước đám đông, thuyết trình của một bộ phận người trẻ rất hạn chế. Đó là trở ngại cho các bạn trên bước đường sự nghiệp. Đôi khi, quan điểm của các em còn hay hơn những gì chúng ta nghĩ, vậy thì tại sao không tạo điều kiện cho các em nói ra những điều đó?”, NSƯT Vũ Thành Vinh chia sẻ.

'Chay diem', bao luc hoc duong... len truyen hinh
Ban giám khảo Én vàng học đường 2018

Thông qua chương trình, BTC muốn chứng minh cho khán giả thấy những góc nhìn khác về người trẻ, được thể hiện trên sân chơi mà người trẻ được nói và có trách nhiệm với lời nói. BTC khẳng định, chương trình không tìm kiếm những người chỉ biết nói như vẹt mà sẽ là mảnh đất ươm mầm tài năng cho tương lai.

Đồng quan điểm với NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Tùng Leo cho biết: “Tôi muốn thông qua chương trình này, đánh thức và kêu gọi ý thức trách nhiệm của người trẻ khi được nói. Bởi, một người nói chuyện không có trách nhiệm thì cho dù tư tưởng, quan điểm đó có trẻ đến đâu cũng không làm gì được cho thế giới văn minh”.

Chia sẻ thêm về đề tài sẽ được đưa vào các phần thi, đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết, BTC sẽ lựa chọn những chủ đề phù hợp với lứa tuổi của thí sinh, trong đó có các vấn đề nóng như chạy điểm, bạo hành gia đình, bất công học đường...

'Chay diem', bao luc hoc duong... len truyen hinh
18 thí sinh tài năng của chương trình năm nay

Khác với mọi năm, Én vàng học đường sẽ có 2 hội đồng giám khảo. NSƯT Vũ Thành Vinh cùng với nhà báo - BTV Phước Lập, nhà báo - MC Trác Thúy Miêu, MC Tùng Leo là 4 giám khảo trong nửa chặng sau của chương trình.

Những MC thành danh từ các cuộc thi Én vàng như: Liêu Hà Trinh, Phụng Yến, Kiều Ngân, Phương Uyên, Phương Hiếu sẽ nằm trong hội đồng giám khảo đồng hành cùng các thí sinh trong nửa chặng đầu của chương trình, nửa chặng sau sẽ rút về với vai trò huấn luyện thí sinh.

MC - nhà báo Phước Lập hy vọng chương trình sẽ là nơi khích lệ các em học sinh quan sát, học hỏi và trình bày, bảo vệ quan điểm, chính kiến của mình trước cuộc sống.  gồm 15 tập, thời lượng 75 phút/tập. Lên sóng lúc 20g45, thứ Sáu, ngày 31/8, trên kênh HTV9.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI