Cháy chung cư, người mẹ Trung Quốc buộc phải ném con sơ sinh từ tầng 3

10/07/2023 - 21:06

PNO - Một người mẹ Trung Quốc buộc phải ném đứa con sơ sinh của mình xuống chiếc chăn trải sẵn từ căn hộ tầng 3 đang bốc cháy.

 

Hàng triệu người trên mạng xã hội đại lục đã xem một đoạn video ấn tượng ghi lại khoảnh khắc một người mẹ tuyệt vọng ở Trung Quốc ném đứa con sơ sinh của mình ra khỏi cửa sổ căn hộ đang cháy của mình vào một tấm lưới tạm bợ ở ba tầng bên dưới. Ảnh: SCMP tổng hợp/Weibo
Khoảnh khắc người mẹ thả đứa con sơ sinh của mình ra khỏi cửa sổ căn hộ đang cháy 

Mới đây, một đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc với hàng trăm lượt xem khoảnh khắc kịch tính người mẹ tuyệt vọng ném con 40 ngày tuổi từ cửa sổ căn nhà đang cháy.

Nhiều người trên mạng xã hội đồng cảm với người phụ nữ này nhưng những người khác lại trách cô vì sao không chọn một hành động an toàn hơn.

Cảnh tượng căng thẳng được ghi lại vào ngày 5/7 vừa qua tại Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Hình ảnh cho thấy một chung cư đang bốc cháy, trong đám khói dày đặc bốc lên từ tòa nhà người ta một phụ nữ đứng bên cửa sổ cùng đứa bé.

Bên dưới, hơn 10 người hàng xóm và cả những người qua đường sẵn sàng đón đứa trẻ sơ sinh trong chiếc chăn trải sẵn.

May mắn thay, em bé đã được thả vào chiếc chăn một cách an toàn. Vài phút sau, khi lính cứu hỏa đến, người phụ nữ đó cũng đã được giải cứu.

Một người hàng xóm giấu tên cho biết đứa bé này mới được 40 ngày tuổi. “Một thời gian sau vụ việc, khi nhớ lại cảnh người mẹ ném con xuống, tôi vẫn còn kinh hoàng. Lửa cháy khiến khói quá dày đặc. Họ không tìm được cách nào để rời đi" - người này kể lại.

Người mẹ tuyệt vọng bế đứa con 40 ngày tuổi của mình bên ngoài cửa sổ của căn hộ ở tầng ba đang bốc cháy chỉ vài giây trước khi để đứa trẻ sơ sinh ra đi. Ảnh: Weibo
Người mẹ tuyệt vọng thả đứa con 40 ngày tuổi của mình từ tầng 3

Nhiều người trên mạng xã hội Trung Quốc đồng cảm với tình thế tiến thoái lưỡng nan của người mẹ, mặc dù một số chỉ trích hành động của cô. “Cô ấy hẳn đã cảm thấy bất lực biết bao khi buông đứa con bé bỏng của mình ra” - một người đồng cảm.

Tuy nhiên, hành động của người mẹ cũng gặp những tranh luận gay gắt. Có người cho rằng hành động của người mẹ quá mạo hiểm. 

Thảo Nguyễn (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI