Trung Quốc:

Con bị mắc kẹt trong xe, cha mẹ không đập kính để cứu vì sợ tốn tiền

09/07/2023 - 14:08

PNO - Một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã để con trai bị mắc kẹt trong xe taxi suốt 1 giờ. Không những thế, họ còn mắng mỏ người qua đường đã cứu cậu bé.

 

Đoạn clip đã gây phẫn nộ vì sự tiếc tiền vp6 lý của một cặp cha mẹ Tung qwuo61c
Đoạn clip đã gây phẫn nộ vì sự tiếc tiền vô lý của một cặp cha mẹ người Trung Quốc

Mới đây, một đoạn clip đã gây phẫn nộ trên mạng xã hội Trung Quốc khi thấy một cặp vợ chồng đã không chịu giải cứu con trai bị mắc kẹt trong xe. Trong khi đó, một người tốt bụng gần đó ra tay giải cứu thì họ lại phản ứng dữ dội.

Theo anh Lin - người giải cứu cháu bé cho biết, lúc đó anh đang ngồi ăn với bạn bè trên phố thì nghe thấy những người qua đường nói về 1 đứa trẻ bị mắc kẹt trong taxi, dường như đã bất tỉnh. Cha mẹ của đứa bé để quên chìa khóa trong xe cùng con trai của mình. Tuy nhiên, thay vì tìm mọi cách giải thoát cho con ra ngoài, họ từ chối yêu cầu phá cửa vì... lo lắng về chi phí sửa chữa.

"Lo ngại tính mạng của đứa trẻ có thể gặp nguy hiểm vì thiếu oxy, tôi đã hỏi họ liệu có thể đập cửa sổ hay không nhưng cha mẹ đứa trẻ không trả lời. Cho dù tôi nói với họ nhiều lần rằng tính mạng đứa con đáng giá hơn cửa sổ và tôi sẽ bồi thường thiệt hại, nhưng họ cũng không cho phép" - Lin kể lại.

Bất chấp sự vô tâm của cặp vợ chồng, những người xung quanh đã gõ cửa sổ để thu hút sự chú ý của đứa trẻ còn Lin đã dùng búa đập vỡ cửa kính và đưa cậu bé ra ngoài an toàn. Một số người qua đường khác cũng bước tới giúp đỡ.

Nhưng hành động của Lin lại khiến cha mẹ đứa trẻ phật lòng. Chia sẻ với báo chí địa phương, Lin nói rằng anh cảm thấy rất bất mãn trước những lời chỉ trích của họ nhưng tin rằng mình đã làm đúng: “Tôi đã rất lo lắng cho đứa trẻ”- anh nói.

Bất chấp sự phản đối của cha mẹ đứa trẻ, Lin vẫn đập cửa kính để cứu cháu ra
Bất chấp sự phản đối của cha mẹ đứa trẻ, Lin vẫn đập cửa kính để cứu cháu ra

Nhiều người đã ủng hộ hành động của Lin và chỉ trích hành động của cha mẹ đứa bé. "Mạng sống của 1 đứa trẻ không đáng giá bằng 1 ô kính sao? Thật buồn cho đứa trẻ này khi có cha mẹ như vậy” - 1 người bình luận viết, trong khi 1 người khác đặt câu hỏi: “Làm sao người mẹ có thể nói rằng đứa trẻ quá buồn ngủ và ngủ quên trong xe?”.

Những câu chuyện về việc chăm dạy con cái gần đây của các bậc cha mẹ ở Trung Quốc gây phẫn nộ trên mạng xã hội. Tháng trước, một người phụ nữ đã ép con trai mình uống hỗn hợp gồm dầu ô liu, dầu dừa và dầu hạt lanh để nôn hết thức ăn trong bụng khi biết cậu bé ăn 1 miếng bánh trong bữa tiệc sinh nhật bạn cùng lớp.

Hồi tháng Tư, 1 ông bố ở miền đông Trung Quốc đã bị chỉ trích dữ dội khi cố ép cô con gái 24 tuổi chia tay mối tình đầu và tìm 1 người đàn ông tốt hơn sau khi tốt nghiệp đại học.

Trọng Trí (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI