Cháo đêm hải sản

29/10/2022 - 06:07

PNO - Giữa trời Sài Gòn ngày cuối năm se lạnh, ăn một tô cháo ấm ngon ngọt, thơm nồng thì còn gì thú vị bằng.

Giờ cao điểm tối vừa qua cũng là lúc quán dọn hàng ra trước chung cư cũ. Tuy “nương náu” trên vỉa hè, nhưng mọi thứ của quán rất bài bản. Nồi niêu, xoong chảo, chén dĩa, món ăn được chủ quán chăm chút rất gần với chuẩn chuyên nghiệp nhà hàng. Bàn ghế nhựa ở quán sạch sẽ, bố trí thoáng đãng trên vỉa hè thưa người qua lại.

Khách quen thường rỉ tai nhau, chủ quán vốn là người chịu ăn chịu chơi nên khi mở quán cũng làm ra trò chứ không bán cho qua bữa. Thế nên mọi thứ ở đây tuy đã hơn 5 năm nhưng luôn sạch sẽ, tươm tất và chất lượng. Nhiều người hay ví von cháo ở đây không còn là tô cháo nhà nghèo hay cháo hành Thị Nở nữa. Với sự mạnh tay kết hợp nhiều nguyên liệu, đây là tô cháo nhà giàu hay dành cho người thích ăn sang.

Nếu khách không thích ăn kiểu thập cẩm thì có thể kêu riêng từng món, thành cháo cá, cháo mực, cháo tôm…
Nếu khách không thích ăn kiểu thập cẩm thì có thể kêu riêng từng món, thành cháo cá, cháo mực, cháo tôm…

Quán có hai loại: cháo hải sản thập cẩm và cháo xí quách. Thành phần trong tô cháo thập cẩm là một danh sách khá dài gồm tôm sú (loại to, lột vỏ, đã lấy đầu và chỉ sống lưng), phi lê cá lóc (đã lọc da để không bị tanh), hàu, mực, tôm khô, xíu mại (chỉ toàn thịt nạc), trứng bắc thảo. Rắc lên trên tô cháo là xá bấu, hành, gừng, tiêu và một ít bánh quẩy. Riêng phần nguyên liệu của một tô cháo thập cẩm đã gần 150g, lượng đạm hơi dư so với một bữa ăn khuya nhưng cũng may phần lớn là hải sản, không dầu mỡ nên ít gây ngán hay đầy bụng. 

Cháo ở đây nấu theo phong cách nước xúp, nghĩa là nước lèo được hầm xương cho ngọt rồi cho gạo vào nấu nhừ, có độ loãng vừa phải, không như kiểu cháo lòng hay đặc sệt như các hàng khác. Vị cháo của quán nổi tiếng về độ thanh ngọt, thơm mùi hải sản đặc trưng. 

Tô cháo xương cũng gây choáng vì cục xương khá to. Xương được hầm mềm, nhiều nạc. Ăn kèm là chén nước mắm nhiều tiêu nồng, thoang thoảng chua. Nếu khách không thích ăn kiểu thập cẩm thì có thể kêu riêng từng món, thành cháo cá, cháo mực, cháo tôm… Giữa trời Sài Gòn ngày cuối năm se lạnh, ăn một tô cháo ấm ngon ngọt, thơm nồng thì còn gì thú vị bằng.

Địa chỉ: Vỉa hè chung cư số 410-412 Trần Hưng Đạo, quận 5, TPHCM.

Giá bán: 80.000 đồng - Thời gian: 21g30 - 1g.

Phạm Đoàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI