Chàng quản đốc Canada phải lòng cô gái Việt vì đôi giày rẻ tiền

17/10/2016 - 06:20

PNO - Anh Alex từng quen biết những cô gái thích quà tặng đắt tiền, ăn nhà hàng...Khi gặp Ngân, anh thấy cô hoàn toàn khác biệt. Muốn tặng cô đôi giày đắt tiền, Ngân lại dẫn anh ra chợ đêm chọn đôi 250.000 đồng.

Anh Alex Smithers, 36 tuổi, là một người Canada rất thích Việt Nam, hiện làm quản đốc một phân xưởng chuyên thi công công trình kim loại. Trước khi quen biết Kim Ngân hồi đầu năm 2014, anh đã có 6 lần đi du lịch Việt Nam. Yêu văn hóa, con người, Alex định học thêm tiếng Việt. Cùng lúc đó Kim Ngân – đang chán nản sau hai lần bị phụ tình – cũng muốn học tiếng Anh để giao tiếp tốt hơn với các đồng nghiệp, nơi cô đang làm việc trong một công ty nước ngoài.

Chang quan doc Canada phai long co gai Viet vi doi giay re tien
Anh Alex và Ngân trong một chuyến du lịch.

Sinh ra trong một gia đình trí thức – bố là giảng viên đại học, mẹ làm ở sở Tài Chính – cô gái quê Cần Thơ lại không may mắn trong đường tình duyên. Người đàn ông thứ nhất, cô yêu từ thời đại học nhưng khi ra trường, đùng một cái anh làm đám cưới với con gái sếp. Dù cho sau đó người này xin tha thứ, mong vẫn được làm bạn nhưng Ngân chỉ có thể tha thứ chứ không thể làm bạn nữa.

Mối tình thứ hai với một anh chàng quen nhau qua bạn bè. Ngân đã làm tất cả vì yêu, thậm chí đã rời công việc nhà nước tại quê nhà Cần Thơ để lên Sài Gòn cho gần bạn trai. Dù đã ra mắt gia đình nhưng khi phát hiện người yêu bắt cá hai tay, Ngân đã chủ động cắt đứt.

Sau hai lần bị phụ bạc, Ngân không còn đủ can đảm để yêu nữa, dù xung quanh cô gái duyên dáng này có không ít người theo đuổi. Đang làm kế toán trong một công ty nước ngoài, mức lương cả nghìn đô, Ngân muốn dành thời gian để nâng cao khả năng tiếng Anh, phục vụ tốt hơn cho công việc.

Chang quan doc Canada phai long co gai Viet vi doi giay re tien

Cuối năm 2014, cô tham gia vào một trang web kết bạn. Lên đó, Ngân gặp đủ kiểu người, đa số là những kẻ thích khoe mẽ tiền hay thích mồi chai nói chuyện về sex, chỉ duy có Alex khác biệt hoàn toàn với những người kia.

 "Ngay từ những tin nhắn đầu, tôi đã thấy anh ấy nói chuyện rất lịch sự và gần gũi. Tôi chia sẻ với anh ấy về hai lần bị phụ tình, anh cũng kể cho tôi nghe về những mối tình trước đó của mình. Alex đang muốn học tiếng Việt, tôi thì muốn học tiếng Anh nên hai đứa nói chuyện với nhau. Từ đó, tôi có một người chuyên sửa lỗi tiếng Anh cho mình”, Ngân chia sẻ.

Ngân không biết rằng, chàng quản đốc Canada này có thiện cảm tốt với mình vì thấy cô rất thật thà. Sau 5 tháng nói chuyện, Alex đã sang Việt Nam tìm cô. Ngân vẫn nhớ mãi buổi tối ngày 12/4 bất ngờ nhận cuộc điện thoại của Alex. “Anh ấy gọi nói vừa đáp máy bay xuống Sài Gòn và hỏi tôi có muốn một cuộc hẹn. Bất ngờ nhưng tôi không tin, bảo nếu muốn gặp thì đến chỗ tôi đang ở. Một lát sau, tôi nhận được điện thoại từ người taxi, nói trên xe có một anh chàng Tây. Lúc đó, tôi thấy tò mò lắm và muốn gặp anh ấy”, Ngân kể.

Chang quan doc Canada phai long co gai Viet vi doi giay re tien
Chị Ngân đã bị chinh phục bởi sự thật thà và rất tôn trọng phái nữ của anh Alex.

Cô gái Việt sau đó dẫn chàng trai Canada đi ăn và trò chuyện. Lần đầu gặp, Ngân đã bị chinh phục vì vẻ thật thà và rất tôn trọng phái nữ của anh. Alex thì lập tức hút hồn trước vẻ xinh xắn, hài hước của cô. Càng tiếp xúc, Alex càng thấy Ngân khác hoàn toàn nhiều cô gái anh từng gặp - họ thích được tặng quà đắt tiền, đi ăn nhà hàng, chụp ảnh tự sướng một mình mà không để ý đến anh.

"Cô ấy thì hoàn toàn ngược lại, dẫn tôi đi ăn quán bình dân, mỗi bữa chỉ tốn khoảng 200.000 đồng, vừa ngon vừa no bụng. Nhiều lúc tôi muốn tặng quà nhưng cô ấy kiên quyết không nhận. Có lần hai đứa đi trung tâm thương mại, Ngân thích đôi giày 3 triệu, tôi rất muốn tặng nhưng cô ấy lại dẫn ra ngoài mua một đôi mất 250.000 đồng", anh Alex chia sẻ.

Ban ngày Ngân đi làm, đến tối cô mới đi chơi với Alex. 4 buổi đi chơi liên tiếp, anh đều tỏ tình nhưng Ngân chưa nhận lời, còn chàng cũng nhát đến mức không dám nắm tay. Vào buổi hẹn hò thứ 5, Ngân đến khách sạn chờ Alex thì một nhân viên lễ tân ở đây đã tiết lộ những điều khiến lòng tin của Ngân với anh chàng ngoại quốc này tăng lên.

Chang quan doc Canada phai long co gai Viet vi doi giay re tien
Chị Ngân bên gia đình anh Alex.

“Tôi đang ngồi thì cô ấy mang nước ra và khen: ‘Bạn trai của cô ngoan lắm. Suốt ngày chỉ ở trong phòng khách sạn hay tập gym trong đây luôn. Hôm qua có một cô nhân viên ở đây để ý anh ấy, rủ đi Đà Lạt chơi mà anh ấy nói đã có bạn gái rồi, chỉ thích đi cùng bạn gái tôi’. Tôi nghe vậy thích lắm. Buổi tối đó đã chủ động nắm tay anh ấy, xem như nhận lời quen nhau”, Kim Ngân cười kể.

Gần nửa tháng chàng trai Canada chỉ ở Sài Gòn, chờ bạn gái tan làm để đi dạo cùng nhau. Cuối tháng đó, Ngân dẫn Alex về Cần Thơ ra mắt bố mẹ. Tuy thấy anh thật thà nhưng mẹ Ngân không muốn con gái yêu người ngoại quốc.

Để tạo lòng tin, Alex năng nói chuyện với cả nhà và luôn chủ động nói tiếng Việt khi có thể. Vốn thích các món ăn Việt nên anh lăn xả vào bếp. "Tôi gói giò rất đẹp đấy", Alex tiết lộ. Sau vài ngày, người lớn trong nhà cho phép đôi trẻ quen nhau. Ngân và Alex đã có kỳ nghỉ lễ 30/4 lãng mạn ở Phú Quốc.

Tuy bắt đầu yêu nhưng Ngân vẫn dè dặt, cô hoài nghi về hạnh phúc. Mỗi lần như vậy, Alex đều nói không bận tâm quá khứ của cô và sẽ chứng minh cho Ngân thấy cô đáng được hạnh phúc. "Trước ngày trở lại Canada, anh ấy đã cảm ơn má tôi. Anh ấy hứa sẽ gọi điện thường xuyên và nhanh chóng quay trở lại thăm gia đình", Ngân kể. Giây phút đó, ai cũng rơm rớm và bịn rịn như tiễn người thân.

Xa nhau nửa vòng trái đất, múi giờ chênh lệch, để nói chuyện với nhau nhiều hơn, Alex đã thuyết phục Ngân nghỉ việc, hàng tháng anh sẽ bù lại bằng số lương cô đang có nhưng anh không thể thuyết phục được. Ngân cho biết, không muốn phụ thuộc người yêu về kinh tế, bản thân cô yêu thích công việc này và nó cũng mang đến thu nhập khoảng một nghìn đôla. "Cô ấy rất cứng đầu, khuyên thế nào cũng không được. Thành thử xa nhau, dù hè hay đông, cô ấy cũng dậy lúc 5h sáng để có thể trò chuyện với tôi khoảng 2 tiếng trước lúc đi làm", Alex kể. Đó cũng là lý do anh càng yêu cô hơn. Gia đình Alex biết chuyện cũng quý cô gái Việt. Họ thường xuyên gọi điện hỏi thăm Ngân và gia đình.

Chang quan doc Canada phai long co gai Viet vi doi giay re tien
Cặp đôi hạnh phúc về chung một nhà.

Noel năm 2015, Alex quay trở lại Việt Nam và bí mật mang cho Ngân một bất ngờ. Đêm đó, Alex mời gia đình Ngân lên Sài Gòn ăn tối trong một khách sạn 5 sao. Nhưng đến nơi, Ngân mới biết cả gia đình anh – gồm mẹ, gia đình chị gái, cháu trai và bạn gái - cũng sang Việt Nam. Bất ngờ nọ tiếp nối bất ngờ kia khi anh đưa cô một cốc nước. "Tôi nói không khát nhưng anh vẫn mời uống. Sau cùng thấy được chiếc nhẫn trong đó, tôi sững người. Anh ấy quỳ xuống và hỏi tôi có đồng ý làm vợ anh không. Tôi bất ngờ và hạnh phúc quá chẳng biết làm gì, còn anh thì nói bao lời lãng mạn. Giờ nghĩ lại vẫn thấy như một giấc mơ", Ngân cười hạnh phúc.

Đám cưới diễn ra một tuần sau đó, tuy nhỏ nhưng đầm ấm. Gia đình dì của Alex cũng kịp đáp máy bay về dự. Cũng như Alex, họ thân thiện, thích văn hóa và các món ăn Việt Nam - khiến ba mẹ Ngân vô cùng vui vì thấy con được nhà chồng yêu quý. Sau đám cưới, đôi uyên ương đi du lịch vài nước châu Á hưởng tuần trăng mật. Sau 3 tuần bên nhau, đôi uyên ương lại phải cách biệt.

Chang quan doc Canada phai long co gai Viet vi doi giay re tien
Cưới được ba tuần thì đôi uyên ương lại phải cách biệt.

“Từ sau đám cưới tới nay, anh ấy sang Việt Nam thêm 3 lần nữa, vừa vì nhớ tôi, vừa vì để làm thủ tục đón tôi sang bên đó. Giờ đến cuối năm, anh ấy đã hết lượt sang đây rồi, cũng may thủ tục đã xong xuôi. Đến cuối năm nay là tôi có thể đoàn tụ với anh ấy”, Ngân cho biết.

Xa nhau dù khó khăn nhưng Alex vẫn không quên lãng mạn với vợ. Ngân tự hào khoe, mỗi ngày Alex đều nói yêu cô và thấy nói cô là món quà anh may mắn có được. Hiện tại, Ngân vừa nghỉ việc để có thời gian đi học bằng lái xe và nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh, với ý định tăng cơ hội kiếm được một việc làm tốt ở Canada. Alex thì dự định khi đón vợ sang đó sẽ thuyết phục cô làm việc cho nhà hàng của gia đình. Sau khi ổn định, đôi vợ chồng sẽ đón cả bố mẹ Ngân và em trai sang đó.

Lê Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI