Cha nằm liệt giường, hai con thơ có nguy cơ bỏ học

24/10/2019 - 08:41

PNO - Trên đường đi vác lúa mướn, người cha của hai đứa con thơ bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, phải nhập rất nhiều bệnh viện để điều trị. Cũng kể từ đó, gia đình nhỏ đong đầy yêu thương này bắt đầu lâm vào khốn khó…

Chiều 24/8/2019, anh Lê Văn Út (41 tuổi, ngụ tại kinh 11, ấp Bờ Sáng, xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) đang trên đường đến khu vực xã Vĩnh Phong (cùng huyện) để làm thuê thì bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. 

Anh Út nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị. Dù may mắn giữ được tính mạng nhưng hiện tại anh Út bị liệt tứ chi, hoàn toàn không thể vận động như trước.

Cha nam liet giuong, hai con tho co nguy co bo hoc
Sau tai nạn nghiêm trọng, anh Út phải nằm liệt giường, mọi hoạt động phải nhờ người thân chăm sóc.

Năm 2005, anh Út và chị Nhung cưới nhau. Khi ấy, dù gia cảnh còn khốn khó nhưng đôi vợ chồng trẻ chí thú làm ăn, quyết vượt dần qua cái đói cái nghèo để dành dụm chăm lo cho đàn con sau này nên người, để cái khổ không còn đeo bám nữa…

Hai vợ chồng đi làm thuê khắp huyện, ai thuê gì làm đó, từ mần cỏ, vác lúa, phụ hồ… cho đến đào đất vét mương cũng chẳng từ nan. Ở căn nhà nhỏ mái tole vách lá chằng đụp của gia đình đang tá túc, xem ra chỉ có vài tấm tole mới lợp để che mưa che nắng là đáng giá nhất.

Ngoài giờ học giờ làm là hai cháu học trò nghèo lại quanh quẩn bên cạnh chăm sóc sức khỏe cho cha.

Vậy mà giờ đây, từ một người mạnh khỏe, lại đang là trụ cột lao động của gia đình 4 miệng ăn, anh bỗng trở thành gánh nặng  của gia đình nhỏ ở vùng quê nghèo miền sông nước Tây Nam bộ. 

Từ ngày anh Út bị tai nạn, bao gánh nặng gia đình, mọi chi phí chữa trị thuốc thang… đều đổ dồn vào đôi vai gầy của chị Trương Thị Nhung, 35 tuổi. Hai đứa con nhỏ của vợ chồng anh chị thì lại đang đứng trước nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng.

Cha nam liet giuong, hai con tho co nguy co bo hoc
Dù đã học lớp 8 nhưng cháu Minh Kha có dáng người nhỏ thó, da đen sạm vì dãi nắng dầm mưa đỡ đần cho cha mẹ.

Cháu lớn tên Lê Minh Kha, 13 tuổi, hiện đang học lớp 8 Trường THCS Vĩnh Phong. Cháu nhỏ tên Lê Văn Minh, vừa 8 tuổi, học tại Trường Tiểu học Vĩnh Phong.

Kể từ hôm tựu trường đến nay, sau giờ đến lớp, hàng ngày, cháu lớn Minh Kha còn tranh thủ lặn lội khắp các ruộng lúa quanh vùng đặt lợp bắt được mớ cá, ốc… rồi đem ra chợ bán để có thêm chút ít tiền phụ giúp gia đình.

Có hôm giữa trưa nắng cháy, bà con chòm xóm còn thấy hai anh em dáng người còi cọc đang băng đồng giăng lưới cá dành làm mồi gài gập cua, đặt lú vào ban đêm.

Cha nam liet giuong, hai con tho co nguy co bo hoc
Tai ương bất ngờ giáng xuống gia đình nhỏ, mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai của người vợ cùng hai đứa con thơ.

“Thầy trò trong trường đã cùng cùng nhau góp phần nào để tiếp sức cho gia đình đứa học trò ngoan hiền hiếu thuận này nhưng cũng chẳng thấm tháp là bao. Chúng tôi rất lo lắng cho con đường học tập còn quá dài và chông chênh của các em sắp tới”- thầy Nguyễn Hữu Sự, giáo viên chủ nhiệm của cháu Minh Kha, nói.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI