Cây thông Noel của cặp vợ chồng già thắp sáng thị trấn suốt 43 năm

17/12/2021 - 17:13

PNO - Cây thông Noel của một cặp vợ chồng đã trở thành niềm vui chung của một thị trấn từ khi nó tồn tại và thắp sáng nơi đây suốt 43 mùa Giáng sinh.

 

Cây thông của cặp vợ chồng già trở thành biểu tượng của thị trấn vào mùa Giáng sinh - ẢNH: GNN
Cây thông của cặp vợ chồng già trở thành biểu tượng của thị trấn vào mùa Giáng sinh - Ảnh: GNN

Cây thông được biết đến với tên “The little tree that could”, được một cặp vợ chồng trồng cách đây rất lâu. Sau 43 năm, cây đã cao hơn 50m, thắp sáng cả một thị trấn nghèo với những ánh đèn le lói.

Ông bà Avril và Christopher Rowlands đã mua cây thông này với giá 6 bảng Anh khi dọn đến sống ở thị trấn Inkberrow (Anh). Đây cũng là cây thông Giáng sinh đầu tiên của họ. Sau 43 năm, giờ đây, cây thông được xem như biểu tượng Giáng sinh của địa phương. 

Tuần qua, 2.000 cư dân của thị trấn đã tổ chức lễ lên đèn cho cây thông. Ánh sáng phát ra từ nó khiến người ở xa hàng dặm vẫn có thể nhìn thấy. Cây thông lớn đến mức cư dân thị trấn đã trang trí nó với 3.000 chiếc đèn.

Hiện tại, cây thông vẫn tiếp tục phát triển và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Còn tại bang Florida, Mỹ, nhiều trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và gia đình các em sẽ đón một mùa lễ đáng nhớ trong những ngôi nhà được thắp sáng bởi hàng triệu ngọn đèn. Chương trình “Give kids the world village” đã quay trở lại vào mùa Giáng sinh năm nay với tên gọi “The night of a million light” (Đêm triệu ánh đèn).

“Give Kids The World Village” được tổ chức hằng năm với mong muốn  biến giấc mơ của trẻ em nghèo thành hiện thực - ẢNH: PARK AVE MAGAZINE
“Give kids the world village” được tổ chức hằng năm với mong muốn biến giấc mơ của trẻ em nghèo thành hiện thực - Ảnh: Park Ave Magazine 

Give kids the world village là một khu nghỉ dưỡng phi lợi nhuận có diện tích 89 mẫu Anh (hơn 36ha) ở bang Florida, Mỹ. Nơi đây dành tặng một kỳ nghỉ lễ miễn phí kéo dài một tuần cho trẻ mắc bệnh hiểm nghèo từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, các em sẽ được đắm chìm trong thế giới mơ ước. Kỳ nghỉ được kỳ vọng đem đến cho các em niềm vui và hy vọng để các em tiếp tục chiến đấu với bệnh tật.

Ngoài ra, nơi này cũng mở cửa đón khách tham quan. Số tiền bán vé sẽ được trao cho các trẻ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là sự kiện hằng năm, được tổ chức lần đầu vào năm 1986. Sự kiện năm ngoái đã thu hút hơn 92.000 khách tham dự, thu về 2,8 triệu USD để biến nhiều điều ước của các trẻ kém may mắn thành hiện thực. Từ khi thành lập đến nay, “Give kids the world village” đã chào đón gần 177.000 gia đình từ 50 tiểu bang và gần 80 quốc gia.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI