Cậu học sinh 11 tuổi chết vì bị đánh đến hoại tử chân

26/04/2017 - 19:35

PNO - Theo phương tiện truyền thông Malaysia, cậu học sinh 11 tuổi vừa qua đời sau ba tuần chống chọi với đôi chân hoại tử, vì bị nhân viên tại trường đánh đập dã man.

Mohamad Thaqif Amin, cậu bé 11 tuổi phải cưa hai chân vào tuần trước, sau khi bị trợ lý giám hộ đánh tại một trường học tôn giáo ở bang Johor (Malaysia), đã qua đời vào trưa thứ tư 26/4.

Cha của cậu bé, ông Mohamad Gaddafi Mat Karim, cho biết: “Tôi hy vọng tất cả mọi người đều cầu nguyện cho con trai tôi”, và nói thêm rằng gia đình sẽ chôn cất thi thể của Thaqif sau khi hoàn thành khám nghiệm.

Cau hoc sinh 11 tuoi chet vi bi danh den hoai tu chan
Theo dự kiến, Theqif sẽ tiếp tục phẫu thuật cắt bỏ cánh tay vào sáng 26/4, nhưng cuối cùng cậu bé đã không qua khỏi. Gia đình mong muốn sự thật về cái chết của cậu bé sớm được đưa ra ánh sáng

Thaqif được chuyển đến Bệnh viện Sultan Ismail vào Thứ Tư 19/4 vì những vết thương trên đôi chân bắt đầu trở nặng.

Theo tờ New Straits Times (NST), Mohamad Thaqif Amin Mohd Ghadaffi, học sinh tại trường học tư nhân ở huyện Kota Tinggi, bị đánh đập tàn nhẫn bởi người giám hộ cách đây ba tuần vì tội “gây ồn”.

Trợ lý giám hộ, 29 tuổi, làm việc tại trường kể từ năm ngoái, đã sử dụng ống cao su để đánh Thaqif và 14 học sinh khác.

Cau hoc sinh 11 tuoi chet vi bi danh den hoai tu chan
Nghi phạm trong vụ việc, trợ lý giám hộ tại trường từng phải ngồi tù vì tội trộm cắp

Các bác sĩ còn phát hiện rằng tay phải của Thaqif chuyển sang màu đen do nhiễm khuẩn và máu đông bắt đầu hình thành trên vai trái. Họ thông báo cho gia đình rằng cánh tay bắt đầu hoại tử.

Hôm thứ Bảy 22/4, Thaqif rơi vào tình trạng hôn mê sau khi các bác sĩ cắt bỏ hai chân của cậu bé vào ngày hôm trước, trong một nỗ lực tuyệt vọng nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng lan đến các mô và máu.

Chủ tịch Ủy ban Y tế, Môi trường, Giáo dục và Thông tin bang Johor, Ayub Rahmat cho biết kết quả từ các cuộc xét nghiệm nhằm tìm ra nguyên nhân thực tế gây hoại tử chi cho Thaqif sẽ có trong khoảng hai tuần.

Cau hoc sinh 11 tuoi chet vi bi danh den hoai tu chan
Nơi Thaqif theo học là một ngôi trường điểm tư nhân tại địa phương

Một vài ngày sau khi vụ việc được báo cáo, nghi can, trợ lý giám hộ của trường tôn giáo bị bắt và bị tạm giam cho đến hôm nay.

Mặt khác, theo tờ nhật báo Harai Metro, ngôi trường nơi cậu bé theo học, là một trong những “trường điểm” tốt nhất ở bang Johor

“Các cuộc điều tra của chúng tôi cho thấy ngôi trường xếp hạng rất cao vì tuân thủ các quy tắc giáo dục. Do đó, họ nhận được giấy phép hoạt động suốt 5 năm khi tái đăng ký vào đầu năm nay,” tờ Harai Metro ghi nhận.

Tấn Vĩ (Theo Channel News Asia; Says.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI