Câu chuyện xúc động quanh tấm vé hạng thương gia: Cha đã kịp nhìn mặt con lần cuối

20/04/2021 - 09:54

PNO - Giọt nước mắt bất lực của người cha nghèo ở sân bay đã khiến các hành khách và nhân viên hàng không xúc động. Việc anh được tặng tấm vé hạng thương gia để kịp về gặp mặt con lần cuối đã nối dài câu chuyện tình người...

“Con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với”, người đàn ông trung tuổi rưng rưng nói với giọng bất lực ở sân bay đã khiến nhiều nhân viên hãng hàng không và hành khách có mặt lặng người.

Câu chuyện “tấm vé thương gia” được một nhân viên sân bay chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng bởi câu chuyện đầy tình người.

Người đàn ông trong câu chuyện trên là anh Trần Văn Hải (47 tuổi, trú xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). 

Tấm vé hạng thương gia của người cha nghèo được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội - Ảnh Facebook
Tấm vé hạng thương gia của người cha nghèo được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội - Ảnh Facebook

Chiều 17/4, con gái song sinh của anh Hải là Trần.T.H. và Trần.T.T. trên đường tới trường thì bị một chiếc xe tải tông trúng. Vụ tai nạn khiến H. tử vong, cháu T. bị chấn thương sọ não, gãy xương bánh chè. Nhận được tin dữ, anh Hải vội xin nghỉ việc ở Bình Dương rồi tức tốc lên đường về nhà.

“Tôi chưa đi máy bay lần nào vì vé đắt quá. Nhưng để kịp về nhìn mặt con lần cuối, hôm đó, tôi quyết định bay về. Ra đại lý thì được hướng dẫn phải ra hãng mua mới có thể đi nhanh được, mua qua đại lý phải chờ. Khi ra sân bay, trong túi chỉ còn hơn 2 triệu đồng, hết vé thường, tôi phải mua một vé thương gia với giá 2.050.000 đồng để về” - anh Hải kể.

Ngồi ở phòng chờ nhưng trong lòng người cha này như lửa đốt, cứ chạy qua chạy lại ngó máy bay cất cánh qua cửa kính. Nhân viên cho hay chuyến bay của anh phải 20g mới cất cánh. Nghe vậy anh rưng rưng nói: “Con gái tôi mất rồi cô ơi, cô cho tôi bay sớm với”.

Hai vợ chồng anh Hải gửi lời cám ơn tới những người chưa biết tên đã giúp đỡ anh
Hai vợ chồng anh Hải gửi lời cảm ơn tới những người đã giúp đỡ anh về nhìn mặt con lần cuối

Lúc này, ở nhà, người thân đã bắt đầu tổ chức khâm liệm cho con gái anh Hải. Nóng lòng muốn về nhìn mặt con lần cuối, song vì đã hết tiền nên anh Hải không biết phải làm sao.

“Tôi bất lực quá, chỉ biết ngồi khóc. Người đàn ông ngồi cạnh hỏi, tôi kể lại chuyện của mình, rồi anh ấy bảo đưa giấy tờ để anh đi đổi vé giúp cho. Tôi được đổi vé bay lúc 18g, thực sự tôi cũng chưa biết vé như thế nào nữa. Sau đó tôi mới biết là đã có một chị bỏ tiền mua cho mình một chiếc vé thương gia khác” - anh Hải kể.

Khi biết chuyện của anh Hải, mọi người đều tỏ ra thông cảm, ngỏ ý biếu anh một ít tiền, anh lắc đầu nguầy nguậy, cảm ơn ý tốt của mọi người, nói chỉ cầu mong sớm được về với con...

Máy bay hạ cánh ở sân bay Vinh, một người đón taxi chở anh Hải về tận nhà rồi gửi anh 3 triệu đồng “để trả viện phí cho cháu”.

Theo người thân, sau khi xảy ra tai nạn, người tài xế gây tai nạn đã đến thắp hương tạ tội, xin lỗi gia đình. “Sự việc xảy ra là không ai mong muốn. Người tài xế gia cảnh rất nghèo, đi làm thuê. Nhưng mình đau khổ vì mất con, mất cháu thì anh ấy cũng đau khổ. Sau khi lo việc cho cháu xong xuôi, gia đình chúng tôi sẽ họp lại, bàn bạc để làm đơn xin bãi nại cho tài xế”, một người thân của anh Hải chia sẻ.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI