Câu chuyện tình yêu: Đau ốm phải nghỉ việc, lại thấy mình may mắn

23/02/2023 - 12:47

PNO - Gia đình nhỏ cùng 2 đứa trẻ cứ bình lặng như thế, rồi một ngày vợ anh bị bệnh, anh chọn lui về làm hậu phương cho vợ.

Ở tuổi 50, vợ chồng chị Mai Hoàng Như Uyên và anh Nguyễn Văn Hậu ở TP Quy Nhơn mới tập tành “khởi nghiệp” với nông sản.

Khi vợ bệnh, chồng vào bếp. Khi vợ khỏe lại, vợ nấu món ngon, chồng làm “shipper”. Vợ kinh doanh, chồng làm “nhân viên tiếp thị”, chào hàng khắp nơi.

Có anh đây, em cứ lo chữa bệnh

Sau 25 năm gắn bó với công việc ở Bưu điện tỉnh Bình Định, năm 2019, chị Uyên xin “nghỉ hưu” sớm vì đau bệnh. Đó là thời điểm chị khủng hoảng khi vừa phải đối mặt với vấn đề sức khỏe vừa lo lắng cho kinh tế gia đình và các con. Nhớ lại thời gian đó, chị Uyên tâm sự: “Tôi bị viêm đa khớp dạng thấp - bệnh có tính di truyền. Ban đầu chỉ là những cơn đau nhức mỏi, sau dần là ê ẩm, đau buốt và khi trở nặng thì việc đi lại cực kỳ khó khăn. Các phương pháp can thiệp chỉ làm chậm quá trình “ăn mòn” khớp chứ không thể chữa dứt điểm.

Khoảng năm 2018-2019, bệnh nặng, tôi liên tục đi về giữa Quy Nhơn - TPHCM để trị liệu, tiền thuốc mỗi đợt ngót nghét hơn 8 triệu đồng. Đầu năm 2019, tôi xin nghỉ việc để lo trị bệnh. Cuộc sống lúc đó quả thật bí bách”.

Từ một người khỏe mạnh, tự chủ về tài chính và cùng chồng gánh vác gia đình, bệnh tật đẩy chị Uyên lùi lại phía sau. “Chồng động viên tôi đi chữa bệnh, nói mọi việc đã có anh, có các con và cả ba má nữa”. Nghe chồng nói, tôi chỉ biết nghẹn ngào. Rút được một khoản tiền bảo hiểm, tôi cũng không dám dùng để chữa bệnh.

Ba má thương con nên cứ biểu đi đi, ba má cầm sổ đỏ cho con đi chữa trị, con khỏe thì các con con mới khỏe, gia đình con mới vui vẻ được, vợ chồng mới hạnh phúc. Nghe đến đó nước mắt mình không cầm được. Thương ba má, thương chồng con…” - chị Uyên nói.

Kiên trì, dù đau đớn và khó khăn, chị Uyên vượt qua giai đoạn khủng hoảng nhất. Qua những đợt trị liệu kết hợp tập thể thao, rèn luyện bằng nhiều phương pháp như thiền, khí công… sức khỏe chị Uyên dần cải thiện. Cuộc sống có thêm những lối rẽ để chị tìm tới niềm vui mới.

Gia đình chị Mai Hoàng Như Uyên và anh Nguyễn Văn Hậu
Gia đình chị Mai Hoàng Như Uyên và anh Nguyễn Văn Hậu

Nhóm tình yêu từ căn bếp nhỏ

Chị Uyên nói: “Tôi đã từng buồn vì đau ốm nhưng chưa bao giờ nghĩ đó là sự kém may mắn, chưa so sánh với bất kỳ ai. Tôi hiểu rõ, ở mỗi hoàn cảnh, mỗi người đều có khó khăn riêng. Chính vì thế, trong lúc đau ốm, trong lúc tôi cảm thấy khủng hoảng nhất thì gia đình và căn bếp nhỏ đã nhóm tình yêu cho mình. Đến bây giờ, tôi thấy mình may mắn nhiều. Tôi chưa hình dung được có một ngày chồng mình về phụ vợ bếp núc, phụ vợ giao những món ăn vặt từ căn bếp nhỏ trong nhà. Ngay lúc tôi đang ngồi trò chuyện với bạn đây, chồng tôi ở nhà làm nốt mẻ đậu phộng rang ớt, đóng gói rồi chụp hình đăng Facebook bán hàng. Căn bếp nhỏ không chỉ thắp lên lửa ấm bữa cơm nhà, ở đó có vô vàn món ăn theo chân chồng mình tới những vị khách thân quen. Từ ăn thử cho tới đặt hàng, từ làm bếp để vui, để cân bằng sống”.

Chia sẻ thêm với vợ, anh Nguyễn Văn Hậu cho biết, những lúc khó khăn, vợ chồng anh vẫn nắm chặt tay bước qua. Anh Hậu ra trường, cũng làm việc ở Bưu điện tỉnh Bình Định. Gia đình nhỏ cùng 2 đứa trẻ cứ bình lặng như thế, rồi một ngày vợ anh bị bệnh, anh chọn lui về làm hậu phương cho vợ.

Vợ vui với bếp núc, anh nguyện cùng vợ san sẻ, lặt rau, rửa chén… Vợ nấu món ngon, anh làm “shipper” cho bếp bà Móm. “Thử thách vừa qua giúp tôi thay đổi nhiều lắm. Đâu ai ngờ người đàn ông đôi chút gia trưởng như tôi, thi thoảng vẫn bù khú với bạn bè, giờ chỉ cần một cuộc điện thoại của vợ là đi giao hàng. Vợ làm món mới, tôi là người nếm thử và cho ý kiến, vui vì có thể góp ý để sản phẩm tốt hơn. Vợ mê bán nông sản sạch, an toàn, tôi cũng tìm hiểu rồi biết dần đến những sản phẩm Việt như gạo lứt Cô gái B’hnong, rượu vang khoai lang Bilefoods, nấm rơm sấy Anvies…

Bây giờ, ai hỏi về nông sản thuần Việt, tôi đều thuộc làu và tư vấn từng sản phẩm. Với tôi đó là bình yên và hạnh phúc của đôi vợ chồng U50 khởi nghiệp” - anh Hậu nói.

Chị Như Uyên với niềm vui khởi nghiệp cùng nông sản
Chị Như Uyên với niềm vui khởi nghiệp cùng nông sản

Đối với chị Uyên, hạnh phúc của lúc này đã vẹn tròn. Chị có người chồng hiểu và chia sẻ với vợ, có 2 đứa con ngoan và chăm chỉ. Con trai lớn giành được học bổng Trường đại học FPT (TPHCM), nay học năm thứ tư; con gái nhỏ đang học lớp Mười Trường phổ thông FPT Quy Nhơn. 

Duyên đến với nông sản Việt của chị Uyên tình cờ. Khi mày mò kinh doanh online, chị tham gia những cộng đồng phát triển sản xuất nông sản Việt. Từ tham quan, học hỏi, chị nảy ra ý tưởng kinh doanh các sản phẩm nông sản thuần Việt, ưu tiên nông sản từ Bình Định.

Đầu năm 2021, cửa hàng bà Móm với những món hàng đa dạng từ nấm đến sầu riêng, rượu, bún, bánh… của Bình Định ra đời và cứ đầy lên từng ngày. Thời điểm chị Uyên tập trung cho cửa hàng, anh Hậu xin nghỉ việc về phụ vợ kinh doanh. 

“Ở những bạn trẻ khởi nghiệp luôn có đam mê, một tinh thần sẵn sàng “cháy” cho tất cả đã thu hút tôi. Những câu chuyện truyền cảm hứng của các bạn trở thành động lực thôi thúc tôi vượt qua khó khăn, vươn lên và đón nhận nhiều niềm vui mới” - chị nói.

Câu chuyện của chúng tôi chỉ tạm dừng lại để chị lo bữa cơm chiều với món thịt heo quay vàng rụm, món kim chi cải thảo chua ngọt, bánh su kem… “Cuối tuần, con gái nhỏ “đặt hàng” món quen cho bếp của mẹ, con trai lớn thì “đặt hàng” một cuộc gọi để tâm sự cuộc sống sinh viên xa nhà. Bận rộn làm người ta vui vẻ và quên mau đi nhiều thứ” - chị Uyên cười, chia sẻ. 

Thụy Vũ

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI