Cậu bé 13 tuổi trao đổi máy Xbox, làm thêm chăm chỉ để mua xe hơi tặng mẹ

04/04/2019 - 07:00

PNO - Cậu thiếu niên ở bang Nevada, Mỹ mua cho người mẹ đơn thân một chiếc ô tô, bằng cách đổi máy trò chơi Xbox và dọn vườn để bù vào khoản tiền chênh lệch.

William Rabillo, 13 tuổi, đem đến cho mẹ, cô Krystal Preston, một điều ngạc nhiên kỳ thú với chiếc Chevrolet Metro màu trắng đời 1999, sau khi lấy cảm hứng từ những đoạn video trên internet.

William nói với kênh ABC 8 rằng cậu bé tìm thấy chiếc xe trên Facebook, tự đàm phán thỏa thuận và giữ bí mật với cô Preston cho đến lúc có thể mang xe về nhà.

Cau be 13 tuoi trao doi may Xbox, lam them cham chi de mua xe hoi tang me
William cùng món quà đặc biệt dành cho mẹ.

Bà mẹ đơn thân ba con, vẫn còn sốc trước sự hào phóng của cậu con trai: “Một cậu bé 13 tuổi mua cho mẹ chiếc xe hơi? Tôi chưa từng nghĩ về điều đó”.

Gia đình Preston, gồm mẹ, các con cùng ba chú chó gặp phải một số biến cố trong thời gian gần đây, khiến  họ thiếu phương tiện đi lại, và phải vật lộn để kiếm sống.

Cau be 13 tuoi trao doi may Xbox, lam them cham chi de mua xe hoi tang me
Từ trái sang: William, Trista và Nathan, ba người con của gia đình Preston.

Cô Preston viết trong một bài đăng trên Facebook vào ngày 23/3: "Tôi không có từ nào để diễn tả cảm giác của mình lúc này. Tôi hoàn toàn sốc”.

Đối với William, tìm một giải pháp trong tầm tay để giảm bớt gánh nặng cho mẹ là điều cậu bé sẵn sàng tự hiện. Cậu bé kể: “Cháu thấy trên YouTube, nơi mọi người mua cho mẹ một chiếc ô tô và sau đó làm bà ấy ngạc nhiên. Cháu cũng muốn làm điều đó”.

Cậu thiếu niên cho biết khi lần đầu liên hệ chủ nhân bài đăng quảng cáo xe trên mạng xã hội, người phụ nữ đó đã do dự khi chấp nhận lời đề nghị của William.

Preston mô tả cách William thực hiện kế hoạch: “Hôm nay con trai tôi nói nó tìm thấy một công việc và phải đi làm, tôi nghĩ rằng điều đó cũng giống như trước đây nên hoàn toàn đồng ý. Có điều lần này lại khác. Rất khác. William về nhà và nói ‘Mẹ, con đã mua cho mẹ một chiếc xe hơi’".

Cau be 13 tuoi trao doi may Xbox, lam them cham chi de mua xe hoi tang me
Cô Preston kể lại câu chuyện của mình bằng bài viết trên Facebook.

Preston nói rằng cô đã cười, xem đấy như một trò đùa. Nhưng khi William kiên trì thuyết phục, cô quyết định đi theo cậu bé ra ngoài và nhìn thấy một người phụ nữ, đang chờ để cho hai mẹ con đi nhờ.

William nhanh chóng leo lên xe, cô Preston bước theo, vẫn nghĩ toàn bộ chuyện này chỉ là một trò đùa, cho đến khi họ đến một ngôi nhà và con trai cô nói: “Mẹ ơi, đó là xe của mẹ”.

Preston nhớ lại: "Tôi nghĩ rằng đó là một trò đùa ... Nhưng không, tôi nhận được chìa khóa và giấy tờ của chiếc xe, tôi rất bối rối và cảm thấy sốc".

“Chúng tôi đã lên xe, nổ máy và chạy về nhà. Tôi rất tự hào về con trai mình. William là một đứa trẻ tốt. Cậu bé có thể dành khoản tiền đó cho mình, nhưng không thể tin được, đứa trẻ 13 tuổi quyết định mua cho mẹ nó một chiếc ô tô...”

Cô Preston kết thúc bài đăng bằng một tin nhắn gửi đến con trai: “William, mẹ yêu con và cảm ơn con. Con có một trái tim thật lớn…”. Sau đó, William bình luận trên bài đăng: "Con cũng yêu mẹ".

Cau be 13 tuoi trao doi may Xbox, lam them cham chi de mua xe hoi tang me
 
Cau be 13 tuoi trao doi may Xbox, lam them cham chi de mua xe hoi tang me
William quyết tâm thể hiện tình yêu thương dành cho mẹ theo cách mà những đứa trẻ 13 tuổi khác thường không nghĩ đến.

Preston chia sẻ rằng cô có những cảm xúc lẫn lộn về hoàn cảnh dẫn đến món quà, mặc dù cô rất biết ơn.

“Thực tế là con tôi đã làm tôi tự hào, nhưng với tư cách là một người mẹ, tôi phải có khả năng chăm sóc những đứa con của mình, tôi phải tự mình làm điều này chứ không thể đón nhận từ chúng. Ở những giai đoạn khó khăn, tôi luôn có các con bên cạnh”.

“Mọi người đều trải qua những thăng trầm trong cuộc sống, nhưng những điều tốt đẹp có thể đến từ mọi tình huống, miễn là ai đó dành tròn trái tim để làm điều đấy”.

Cau be 13 tuoi trao doi may Xbox, lam them cham chi de mua xe hoi tang me
Người mẹ đơn thân nói rằng cô rất vui vì hành động của con trai, nhưng đồng thời cũng cảm thấy áy náy vì đã để con phải bươn chải từ nhỏ.

Tấn Vĩ (Theo CBS, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI