Cậu bé 13 tuổi may mắn sống sót sau khi rơi từ độ cao 30 mét

14/08/2023 - 06:53

PNO - Ngày 13/8, các quan chức cho biết cậu bé Wyatt Kauffman đang đứng trên 1 vách đá bất ngờ trượt chân và ngã xuống, sau khi tránh ra để người khác có thể chụp ảnh.

 

Hiện trường nơi cậu bé 13 tuổi bị rơi.
Hiện trường nơi cậu bé 13 tuổi bị rơi

Rơi từ độ cao khoảng 30 mét, từ 1 gờ đá ở rìa phía Bắc của Grand Canyon, Mỹ nhưng cậu bé 13 tuổi ở Bắc Dakota đã sống sót đầy kỳ diệu. Cậu bé gặp nạn khi đi du lịch cùng gia đình.

Các nhà chức trách cho biết, đội cấp cứu đã mất khoảng 2 giờ để giải cứu Wyatt Kauffman, sau khi cậu bé trượt chân trên 1 vách đá tại đường mòn Bright Angel Point.

Wyatt được trực thăng đưa đến một bệnh viện ở Las Vegas để điều trị trong tình trạng gãy 9 đốt sống, vỡ lá lách, xẹp phổi, gãy tay, trật khớp ngón tay...

Cậu bé chia sẻ: “Tôi đã ở trên mỏm đá và di chuyển ra khỏi đường để những người khác có thể chụp ảnh. Tôi ngồi xổm xuống và đang bám vào 1 tảng đá... Tôi mất khả năng bám chặt và bắt đầu ngã ra sau".
Các đội cứu hộ sau khi tiếp cận được vị trí cậu bé rơi, đã nhanh chóng đưa cậu ra khỏi hẻm núi.

“Tôi chỉ nhớ rằng mình đã tỉnh dậy một chút...rồi lên máy bay và đến bệnh viện", cậu bé nói.

Trung bình, các đội tìm kiếm và cứu nạn của Grand Canyon tiếp nhận hơn 300 cuộc gọi yêu cầu dịch vụ hàng năm, có nhiều trường hợp bị ngã xuống vực giống như Wyatt.

Các quan chức của công viên cảnh báo, mặc dù đường mòn Bright Angel Point nổi tiếng và có tầm nhìn tuyệt đẹp, nhưng nó khá nguy hiểm vì khá hẹp và dốc. Du khách được nhắc nhở phải giữ khoảng cách an toàn và nên đứng cách mép vành càng xa càng tốt.

Thu Hương (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI